เพื่อนร้องเสียงหลง! ‘มารี’ ไม่หวงของ ปล่อยน้องหมากัดกระเป๋าราคาเป็นแสน

  • By Entertainment Addict Editorial Team
  • 15 ต.ค. 2021 (16:04 น.)
  • 0

ว่าด้วยเรื่องของราคาแพงที่ไม่จำเป็นต่อชีวิต มารี เบรินเนอร์ และเพื่อนซี้ ลิลลี่ ภัณฑิลา ร่วมพูดคุยถึงเรื่องของการใช้เงินในรายการ ว่ามาดิ with Lily and Marie ทางช่องยูทูบ Marie Broenner เราควรวางแผนชีวิตอย่างไร ตอนนี้มีความมั่นคงในชีวิตหรือยัง จะซื้อของแต่ละอย่างควรคิดถึงอะไรบ้าง อันไหนจำเป็นต้องซื้อ อันไหนไม่ได้จำเป็นกับชีวิต…?

ซึ่งพอเปิดคลิปมา สาวลิลลี่ ถึงกับร้องเสียงหลง เมื่อ มารี ให้น้องหมาแสนรัก ฟรายเดย์ แทะกระเป๋าราคาเป็นแสนเล่น ทำเอา ลิลลี่ รีบปรามเพื่อนทันทีว่าอย่าให้น้องหมากัด แต่ มารี ก็บอกว่า ซื้อมาใช้ ไม่ได้ซื้อมาเก็บ

จากนั้น มารี เล่าถึงมุมของคนที่ทำงานตั้งแต่เด็กว่า ตอนนี้เราก็ถือว่าตัวเองอยู่ในระดับที่มีความมั่นคงในชีวิต คือ มีทรัพย์สินบ้าง อยู่ในจุดที่เราพึงพอใจกับการเงินของเรา แต่ถ้าเทียบกับรายรับ หรือโอกาสที่เราได้รับมา สิ่งที่ยังเหลืออยู่ถือว่าน้อย

ก่อนจะเล่าตั้งแต่เด็ก ๆ มีหลายอย่างที่รู้สึกว่าเราลงทุนผิดพลาดไป สิ่งแรกที่รู้สึกเสียดายที่สุด คือ การซื้อรถ ทั้งชีวิตซื้อรถมาแล้ว 5 คัน พอเห็นรุ่นใหม่มาก็อยากเปลี่ยน จนมานั่งคำนวณแล้วรู้สึกว่า ถ้าไม่เปลี่ยนรถตั้งแต่แรก ทุกวันนี้คงมีเงินเก็บเพิ่มขึ้นเป็นสิบล้านบาท ซึ่งทุกวันนี้เหลือรถอยู่ 2 คัน และพยายามขายคันนึงอยู่ แต่ขายไม่ออก แล้วก็ตั้งใจว่าจะคันนี้จะขับยาว ๆ

นอกจากนี้ มารี ยังเผยวิธีการเก็บเงินของตัวเองด้วยว่า แทนที่จะเอาเงินไปซื้อกระเป๋า เสื้อผ้า เครื่องประดับ ก็เอาไปลงทุนกับนาฬิกาดีกว่า เพราะมีรุ่นพี่ที่เล่นนาฬิกาเก่ง ๆ ก็จะคอยแนะนำว่ารุ่นไหนที่หายาก น่าซื้อเก็บ ราคาขึ้นแน่ ถือว่าเราก็ได้ใส่ด้วย เป็นการเก็บเงินไปด้วย แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน


Entertainment Addict Editorial Team
อ่านทั้งหมด