เรื่องนี้ไม่ยอม! ‘บุ๋ม’ ออกตัวช่วยนางงามทุกคน ปมช่างภาพหื่น เปิดใจ ‘พรฟ้า’ ผจก.กอง MUT 2021

  • By Entertainment Addict Editorial Team
  • 26 พ.ย. 2021 (11:57 น.)
  • 0

เป็นข่าวช็อกวงการขาอ่อนอย่างมาก เมื่อมีข่าวว่าผู้เข้าประกวดนางงามจากเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 และทีมงานเบื้องหลัง นำหลักฐานเข้าแจ้งตำรวจ สน.ลุมพินี หลังถูกช่างภาพนิ่งของกองประกวดกระทำอนาจารและล่วงละเมิด

ล่าสุด (25 พ.ย.) ทางด้าน บุ๋ม ปนัดดา , อั๋น ภูวนาท และ ลุงรงค์ จาตุรงค์ พิธีกรรายการ แซะ ทางช่วง อมรินทร์ ทีวี ได้ต่อสายตรงโทรหา พรฟ้า ปุณิกา ที่ตอนนี้รับหน้าที่เป็นผู้จัดการกองประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 มาเปิดใจคุยกันแบบเจาะลึก

อั๋น ภูวนาท : คือ จริง ๆ มันไม่ควรเป็นประเด็น แต่เขามีการเอ่ยถึง มีคำถามเกิดขึ้นว่าแล้วตอนที่เขาทำคุณปัดป้องขัดขืนหรือเปล่า แต่มีบ้างคนบอกว่าเขาตกใจจนไม่ได้ปัดป้อง ขัดขืน เพราะบางคนเขาช็อค ไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้มันก็เลยกลายเป็นประเด็นที่ว่า เพราะคุณไม่ได้ขัดขืนแปลว่าคุณสมยอมหรือเปล่า

ปนัดดา : ไม่ใช่การสมยอมต้องดูท่าทีอย่างอื่นด้วย บางคนเขาช็อค เขาตัวแข็งนั่นไม่ได้แปลว่าเขาสมยอม การไม่พูดไม่ได้แสดงว่ายินยอมนะคะ แล้วกลายเป็นว่าน้องหลาย ๆ คนกลัวการแจ้งความ บางคนเคยโดนมาแล้วและไม่ใช่เวทีนี้เวทีเดียว มีเวทีอื่นโดนมาแล้ว และแจ้งความมาแล้วด้วย หนักสุดถูกข่มขืนด้วย ได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.คลองห้า ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 63 และบางรายคือถูกถ่ายภาพไว้แบล็คเมล์อีกด้วย

ซึ่งตอนนั้นออกหมายจับแล้ว เคลียร์กันไปหรือยังไม่ทราบ ผู้ชายคนนี้คือคนเดียวกันทั้งหมดเลย และก็ทำคนเดียวด้วย บุ๋มก็ถามแม่ปุ้ยว่าเค้าเข้าไปอยู่ในกองประกวดได้อย่างไร เค้าก็บอกว่าคนนี้เค้าสมัครมา เขาบอกว่าอยากจะมาทำของ MUT สักครั้ง ซึ่งปีที่แล้วก็ทำนิดหน่อย แต่ไม่ได้ทำมาก แล้วคือเขาเป็นคนที่มีหน้ามีตา เป็นช่างภาพอันดับต้น ๆ ที่ถ่ายนางงาม บุ๋มอยากจะประกาศบอกผ่านรายการ แซะ เลยว่าลูก ๆ นางงามไม่ว่าจะอยู่เวทีไหน แม่ขอประกาศตรงนี้เลยว่า ถ้าอยากจะแจ้งความบอกแม่บุ๋มได้ทันที หนูจะไม่เป็นข่าวหนูจะถูกปิดเป็นความลับแม่จะปกป้องเต็มที่ลูก

น้องพรฟ้า รู้ความจริงนี้ตั้งแต่วันไหน ?

พรฟ้า ปุณิกา : ตั้งแต่ช่วงประมาณก่อนประกวดจบค่ะ เพราะว่ามันก็จะมีลาง ๆ มาบ้างแล้วระดับหนึ่ง แต่ว่าเหตุที่เกิดจริง ๆ จะเป็นช่วงก่อนประกวดจบ แล้วก็ระหว่างนั้นพอเกิดเรื่องปุ๊บ แม่ปุ้ยไม่ใช่คนนิ่งดูดายกับเรื่องแบบนี้เลย เพราะคิดว่ากองประกวดควรจะเป็นเซฟโซนของนางงามดังนั้น แม่ปุ้ยก็จัดการรวบรวมหลักฐานตั้งแต่ตอนนั้นเลยค่ะ

อั๋น ภูวนาท : ที่น้องพรฟ้าบอกว่าเราเห็นลาง ๆ มาก่อนหน้านั้นคืออะไรเหรอ

บุ๋ม ปนัดดา : เขาไปเจอเลย เขาไปเจอเหตุการณ์

พรฟ้า : ใช่ค่ะ ส่วนใหญ่พรฟ้า ดูแลความเรียบร้อยของทั้งกองนะคะ เราก็จะดูแลนางงามว่าน้อง ๆ แต่ละคนรู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง ถ้ามีเรื่องไหนไม่สบายใจ เราจะรับรู้ผ่านพี่เลี้ยงโดยทันทีเลย ซึ่งเราก็ได้ยินมาบ้างแต่ตอนนั้นมันก็จะมีความที่น้องนางงามคิดว่าคนนี้เขาเป็นเพศไหนกันแน่ ยังไม่ชัวร์ ยังไม่แน่ใจ มันก็จะมีแบบนี้มาตลอด

อั๋น ภูวนาท : แล้วก่อนหน้านี้มีคนมาระบายหรือเล่าให้ฟังด้วยความอึดอัด หรืออะไรที่มันเกิดด้วยความไม่แน่ใจใด ๆ ก็แล้ว ตอนนั้นเราเคยมีโอกาส หรือเราเคยได้เรียกช่างภาพคนนี้มาคุยไหม

พรฟ้า : ส่วนใหญ่ถ้าเป็นเรื่องคุย ด้วยความที่พรฟ้าทำงานในส่วนของการดูแลน้อง ๆ แต่ถ้าในส่วนของทีมทำงานจริง ๆ น่าจะเป็นทาง แม่ปุ้ยกับทีมกองหลักที่จะเป็นคนคุยมากกว่า เพราะว่าอำนาจการตัดสินใจหรือในการคุยจริง ๆ  มันจะต้องเป็นผู้ใหญ่ที่คุยกับผู้ใหญ่ค่ะ แล้วพรฟ้าก็เคารพการตัดสินใจของผู้ใหญ่ด้วย

อั๋น ภูวนาท : ย้อนกลับไปในปีของ น้องพรฟ้า เองได้เจอเขาทำงานหรือได้ร่วมทำงานกับเขาหรือเปล่า

พรฟ้า : ได้เจอค่ะ แต่ว่าก็จะได้เจอผ่าน ๆ เพราะว่าพี่คนนี้เพิ่งจะเข้ามาทำงานของกองเต็มตัวปีนี้กับทีมของปีที่แล้ว พรฟ้าก็จะได้เจอเขาแบบผ่าน ๆ มากกว่าไม่ได้แบบมาคลุกคลีแบบนี้

บุ๋ม ปนัดดา : แล้วตอนนี้สภาพจิตใจน้องน้องเป็นยังไงบ้างเท่าที่คุย

พรฟ้า : เท่าที่คุยนะคะ ตอนที่พรฟ้าได้คุยกับน้อง ๆ เขาก็รู้สึกว่ามันก็เป็นเชฟโซนของตัวนางงามมากกว่า ว่าหนูมากองประกวดมันก็ควรมีความสบายใจ แต่ทำไมมันต้องมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น อย่างที่บอกค่ะ แม่ปุ้ยไม่ได้นิ่งนอนใจเลย

อั๋น ภูวนาท : ตอนนี้มีผู้เสียหายที่มีตัวตนยืนยันทั้งหมดกี่คนแล้วสำหรับน้อง ๆ

พรฟ้า : ยังระบุไม่ได้ เพราะว่าเดี๋ยวมันจะเสียรูปคดีความของ ทนายนิด้า ด้วยแล้วอีกอย่างหนึ่งคือ มีคนที่พร้อมจะเปิดเผยและไม่พร้อมที่จะเปิดเผย ยังระบุจำนวนที่แน่นอนไม่ได้ค่ะ แต่ที่แน่ ๆ คือ หลักฐานทุกอย่าง แม่ปุ้ยรับทราบ แล้วก็ทนายนิด้าได้เก็บไว้หมดแล้ว ซึ่งอย่างที่บอกไปเบื้องต้น คือ ถ้าเห็นชัดเจนเลยเราเห็นว่าคือความใกล้ชิดระดับหนึ่ง ซึ่งบางทีความใกล้นี้มันมีการตีความหลายอย่าง พรฟ้าเองเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี ก็จะไม่ได้ตีความไปในทางแง่ร้ายเลย

ดังนั้น ความใกล้ชิดที่มันเกิดขึ้นเราจะสอนน้อง ๆ ตลอดว่าเราต้องระวังตัวเองนะ ใกล้ชิดได้แต่อะไรที่มันเกินเลย เกินเส้น เกินขอบเขตหนูต้องรู้จักการที่เอาตัวรอดมาก่อนกับสถานการณ์นั้น หรือถ้ามีการจับมือ จับแขน โอบไหล่ ถ้าหนุรู้สึกไม่โอเคหนูต้องออกมา เพราะว่าถ้าตัวพรฟ้าอยู่ระยะไกลเราไม่สามารถเข้าไปปกป้องเขาได้ทันที

และอีกอย่างเพราะเราไม่รู้ว่าขั้นตอนการทำงานตรงนั้นเป็นอย่างไร อย่างที่บอกเราคือดูภาพรวมทั้งหมด ถ้าน้องไม่สบายใจเราจะได้รับข่าวจากพี่เลี้ยงทันทีค่ะ ซึ่งเหตุการณ์นี้มันไม่ควรเกิดขึ้นเลย แม้ว่าจะที่ไหน หรือกับใครสักคน เพราะว่าถ้ารู้สึกว่าใจเขาใจเราถ้าคุณโดนอย่างนี้คุณจะรู้สึกอย่างไร ดังนั้น เรื่องแบบนี้นิ่งนอนใจไม่ได้ค่ะ เราก็ต้องจัดการตามกระบวนการของกฎหมายไปบ้าน MUT ต้องเป็นบ้านที่ปลอดภัย

ขอบคุณรายการ แซะ


Entertainment Addict Editorial Team
อ่านทั้งหมด