เรื่องถึงศาล! เผยบทสรุปซีรีส์เรื่อง ‘Snowdrop’ ได้ฉายต่อหรือพอแค่นี้?

  • By Entertainment Addict Editorial Team
  • 30 ธ.ค. 2021 (15:40 น.)
  • 0

ซีรีส์เรื่องใหม่ Snowdrop ทางช่อง JTBC ยังคงตกเป็นประเด็นถกเถียงในสังคมออนไลน์ของเกาหลี เนื่องจากการเล่าเรื่องอิงประวัติศาสตร์ และถูกวิพากษ์วิจารณ์วิจารณ์อย่างหนักปมบิดเบือนข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ > ซีรีส์เรื่องแรก ‘จีซู BLACKPINK’ ถูกลงชื่อคัดค้านกว่า 2 แสนราย สปอนเซอร์แห่ถอนตัว

ซึ่งในเวลาต่อมาทางช่อง JTBC ได้ออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนเกี่ยวกับประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นกับซีรีส์เรื่อง Snowdrop ดังนี้

ประเด็นถกเถียงเกี่ยวกับซีรีส์เรื่อง Snowdrop หลังจากการออกอากาศ การโต้เถียงบนเนื้อหาที่แตกต่างจากข้อเท็จจริงยังคงไม่ลดลง ดังนั้นเราจึงอยากแสดงจุดยืนของช่อง

ประการแรก ภูมิหลังและสาระสำคัญของเหตุการณ์ในบทละคร Snowdrop คือการเลือกตั้งประธานาธิบดีในระบอบการปกครองของทหาร ในภูมิหลังนี้มีเรื่องราวสมมติที่มหาอำนาจที่จัดตั้งขึ้นร่วมมือกับระบอบการปกครองของเกาหลีเหนือเพื่อรักษาอำนาจ Snowdrop เป็นผลงานที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อแสดงถึงเรื่องราวของบุคคลที่ถูกใช้เป็นหมาก และถูกสังเวยโดยผู้มีอำนาจ Snowdrop ไม่มีสายลับที่เป็นผู้นำการเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย

ฉากที่ตัวเอกชายและหญิงมีส่วนร่วมหรือเป็นผู้นำการเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยนั้นไม่ปรากฏในตอนที่ 1 หรือ 2 ที่ผ่านมา และไม่ปรากฏในส่วนไหนในบทหลังจากนี้ ความเข้าใจผิดแทบทั้งหมด เกี่ยวกับ “การบิดเบือนประวัติศาสตร์” และความกังวลเรื่อง “การดูหมิ่น ขบวนการประชาธิปไตย” ที่หลายคนชี้ให้เห็น จะถูกคลี่คลายในระหว่างพัฒนาการของละครในอนาคต

ละครเรื่องนี้มีความตั้งใจของผู้ผลิตที่จะไม่ปล่อยให้ยุคสมัยอันผิดปกติที่เสรีภาพและความสุขส่วนบุคคลถูกกดขี่โดยอำนาจไม่ชอบธรรมกลับมาน่าเสียดายที่ทางเราไม่สามารถเปิดเผยพล็อตเรื่องได้ก่อนที่จะออกอากาศ แต่เราขอให้คุณจับตาดูพัฒนาการของละครในอนาคต

นอกจากนี้ JTBC วางแผนที่จะฟังความเห็นต่าง ๆ โดยเปิดหน้าต่างพูดคุยแบบเรียลไทม์บนเว็บไซต์ และเปิดกระดานข่าวของผู้ชมอย่างเป็นทางการเพื่อรับฟังความคิดเห็นอันมีค่าเกี่ยวกับเนื้อหา ค่านิยมหลักที่ JTBC แสวงหาคือเสรีภาพในการสร้างเนื้อหา และความเป็นอิสระของการผลิตผลงาน จากสิ่งนี้ JTBC จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อแสดงผลงานที่ดีในอนาคต

แม้ว่าทางช่องจะออกมาชี้แจงพร้อมแสดงจุดยืนชัดเจน แต่กระแสดราม่ายังคงประทุเดือด ซ้ำจำนวนผู้ลงชื่อคัดค้านซีรีส์เรื่องนี้ยังคงพุ่งสูงทะลุ 3 แสนรายเข้าไปแล้ว ซึ่งล่าสุด ศาลแขวงกรุงโซล ได้มีคำตัดสินแล้วว่า ซีรีส์เรื่อง Snowdrop สามารถออกอากาศต่อไปได้ โดยศาลกล่าวว่า ถึงแม้ว่า Snowdrop จะอิงจากการบิดเบือนประวัติศาสตร์ แต่โอกาสที่ประชาชนจะยอมรับถึงความไม่ถูกต้องมีน้อยมาก เว้นแต่เนื้อหาของละครจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มพลเมืองโดยตรง เป็นการยากที่จะโต้แย้งว่าเนื้อหานั้นละเมิดสิทธิ์ของกลุ่ม


Entertainment Addict Editorial Team
อ่านทั้งหมด