เปิดตัว 5 พระ-นางรุ่นลูก ‘ดวงใจเทวพรหม’ และเรื่องย่อ เตรียมก่อนเข้าวังจุฑาเทพอีกครั้ง!

  • By Entertainment Addict Editorial Team
  • 25 มี.ค. 2022 (14:53 น.)
  • 0

เรียกว่าสิ้นสุดการรอคอย 9 ปี เมื่อล่าสุด ทางช่อง 3 ได้มีการเปิดตัวพระ-นาง นักแสดงทั้ง 5 คู่จากโปรเจกต์ละครชุดสุดยิ่งใหญ่ “ดวงใจเทวพรหม” หลังจากประสบความสำเร็จเป็นพลุแตกจากละครชุดในตำนาน “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ที่สร้างปราฏการณ์ “คุณชายฟีเว่อร์” จนโด่งดังและเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ

ทั้งนี้ นวนิยายชุด ”สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ได้ถูกนำไปถ่ายทำเป็นละครและออกอากาศทางช่อง 3 ในปี พ.ศ. 2556 ผลตอบรับดีเกินคาด ทำให้เกิดกระแสนิยมคุณชายขึ้นในช่วงเวลานั้น ด้วยเหตุนี้ ผู้เขียนทั้ง 5 จึงเขียนนวนิยายภาคต่อของสุภาพบุรุษจุฑาเทพ โดยตั้งใจจะกล่าวถึง 5 สิงห์จุฑาเทพรุ่นที่ 2 ซึ่งจะสานต่อพันธะสัญญาระหว่าง 2 ตระกูลให้เป็นจริง โดยใช้ชื่อว่า “ดวงใจเทวพรหม” แบ่งออกเป็นนวนิยาย 5 เล่ม โดยตั้งชื่อนิยายด้วยชื่อของตัวละครหลัก ซึ่งอยู่ในตระกูลเทวพรหม ได้แก่ ลออจันทร์ , ขวัญฤทัย , ใจพิสุทธิ์ , ดุจอัปสร และ พรชีวัน

เรื่องที่ 1 “ลออจันทร์” นำแสดงโดย “กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์” รับบทเป็น หม่อมหลวงภูธเนศ จุฑาเทพ หรือ คุณภู เป็นบุตรคนแรกที่เกิดจาก หม่อมราชวงศ์รัชชานนท์ กับ เจ้าสร้อยฟ้า ประกบคู่ “จีน่า ญีนา ซาลาส” รับบทเป็น เจ้าลออจันทร์ พูคำวงศ์ หรือ ลออจันทร์ พันธุ์เทวา ลออ เป็นธิดาของเจ้าวีระวงศ์กับอองเดรย์ รูว์ฟิเย ลออจันทร์เป็นหญิงสาวที่รักครอบครัว แต่มีเหตุการณ์ทำให้ทุกคนเข้าใจท่านทวดของเธอผิด เธอจึงพยายามแก้ไขชื่อเสียงให้กับครอบครัว โดยปลอมตัวมาสมัครเป็นเลขาฯ ของหม่อมหลวงภูธเนศเพื่อหาลู่ทางขโมยสร้อยอัจนาจักระ ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าครอบครัวของเธอบริสุทธิ์

ต่อด้วยเรื่องที่ 2 “ขวัญฤทัย” นำแสดงโดยน้องใหม่แกะกล่อง “ไมกี้ ไมค์ ปณิธาน” รับบทเป็น พันตรีนายแพทย์ หม่อมหลวงฉัตรเกล้า จุฑาเทพ หรือ คุณฉัตร ประกบคู่กับ “ญดา นริลญา กุลมงคลเพชร” รับบทเป็น ขวัญฤทัย เทวพรหม หรือ ขวัญ/ทัย บุตรสาวของหม่อมหลวงมารตีกับนายพลพินิจ มีนิสัยห้าว ๆ เหมือนผู้ชาย รักแม่และพี่ชายมาก มีอาชีพช่วยพี่ชายต่างบิดาขายกับข้าว และนำมาส่งสำหรับคนที่ต้องการซื้อกับข้าว เธอและครอบครัวอาศัยอยู่ที่จังหวัดเชียงราย เข้าใจผิดคิดว่าพระเอกชอบไม้ป่าเดียวกัน

เรื่องที่ 3 “ใจพิสุทธิ์” ผลงานจากค่ายเมตตาและมหานิยม นำแสดงโดยเลือดใหม่ช่อง 3 “เทศน์ เฮนรี ไมรอน” รับบทเป็น ร้อยเอกหม่อมหลวงรณจักร จุฑาเทพ หรือ คุณจักร เป็นบุตรคนโตที่เกิดจาก หม่อมราชวงศ์รณพีร์ กับ เพียงขวัญ ประกบคู่ครั้งแรกกับ “อุ้ม อิษยา ฮอสุวรรณ” รับบทเป็น ใจพิสุทธิ์ เทวพรหม หรือ หนูพุก/หมูพุก เป็นคุณครูสาวที่เมื่อก่อนเป็นคนอ้วน และเป็นคนที่หม่อมหลวงรณจักร กับหม่อมหลวงภูธเนศชอบแกล้ง แต่โตมากลับกลายเป็นสาวสวย ถึงขนาดหม่อมหลวงรณจักรจำไม่ได้

เรื่องที่ 4 “ดุจอัปสร” นำแสดงโดย “กองทัพ พีค” รับบทเป็น พันตรีหม่อมหลวงอศิร จุฑาเทพ หรือ คุณเพชร/พี่เพชร เป็นบุตรคนแรกที่เกิดจากหม่อมราชวงศ์ธราธร กับหม่อมหลวงระวีรำไพ ประกบคู่ “มิ้นท์ รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร” รับบทเป็น ดุจอัปสร เทวพรหม หรือ ฟ้า เป็นบุตรสาวของหม่อมหลวงวิไลรัมภา มีนิสัยรักมารดามากถึงขนาดยอมทำตามใจมารดาทุกอย่าง โดยปลอมตัวมาสมัครเป็นเลขานุการของหม่อมหลวงอศิร เพื่อจะหาทางเข้าไปแก้แค้นกับบุตรชายของหม่อมราชวงศ์รณพีร์ ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการทหารอากาศตามความต้องการของมารดา

และเรื่องที่ 5 “พรชีวัน” นำแสดงโดยน้องใหม่สุดฮอต “เก้า นพเก้า เดชาพัฒนคุณ” รับบทเป็น หม่อมหลวงสรุจ จุฑาเทพ หรือ คุณสรุจ เป็นบุตรคนเดียวที่เกิดจาก หม่อมราชวงศ์ปวรรุจ กับท่านหญิงวรรณรสา จับคู่กับ “พีพี ปุญญ์ปรีดี คุ้มพร้อม รอดสวาสดิ์” รับบทเป็น พรชีวัน วงศ์นคร หรือ ชีวัน มีนิสัยร่าเริง เป็นคนตรง ๆ คิดอะไรก็พูดออกมากอย่างนั้น เธอได้รับความอุปการะจากทวดอ่อน ส่งเสียให้เธอได้ไปเรียนต่อระดับปริญญาตรีที่ประเทศอิตาลี แต่อยู่คนละเมืองกับหม่อมหลวงสรุจ และพรชีวาผู้เป็นลูกพี่ลูกน้อง วันหนึ่งโชคชะตาก็ทำให้เธอได้รับหน้าที่กามเทพสาวจำเป็น เพื่อตอบแทนพระคุณผู้มีพระคุณ

ขอบคุณที่มา สุภาพบุรุษจุฑาเทพ , เรื่องย่อดวงใจเทวพรหม


Entertainment Addict Editorial Team
อ่านทั้งหมด