ส่องที่มาไวรัลพลังบวก จดหมายถึง ‘คนธรรมดา’ แบรนด์ดังร่วมเทรนด์ล้นหลาม

  • By Entertainment Addict Editorial Team
  • 09 พ.ค. 2022 (14:54 น.)
  • 0

บอกเลยว่าตอนนี้เปิดไปช่องทางไหน ๆ บนโลกโซเชียลก็ต้องเห็นแน่นอน สำหรับจดหมายทัชหัวใจ แค่เพียงไม่กี่ตัวอักษรจากข้อความก็สามารถสร้างพลังและรอยยิ้มให้กับผู้ที่พบเห็นได้อย่างมากมายเหลือเกิน สำหรับ จดหมาย ถึง…คุณคนธรรมดา ที่หลาย ๆ แบรนด์ก็เข้ามาร่วมแจมไอเดียแบ่งปันความรู้สึกกันอย่างถล่มทลาย

แต่หลายคนคงสงสัยกันไม่น้อยว่าที่มาของ คนธรรมดา นี้มีมาจากอะไร แล้วใครเปิดคนเริ่มเทรนด์นี้กัน วันนี้เราจะพามาดูที่มาคำนี้กันค่ะ สำหรับไวรัลดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นจากแบรนด์ดังที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนานหลายปี ห่านคู่ ซึ่งได้มีการออกมาโพสต์โฆษณา ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ห่านคู่ Double Goose โดยระบุข้อความไว้ว่า

“ถึงคุณ..คนธรรมดา เรารู้ว่าคุณเหนื่อยกับการใช้ชีวิตในฐานะคนธรรมดา ที่ไม่โดดเด่นหรือพิเศษแบบคนอื่นๆ ถึงแม้จะตั้งใจใช้ชีวิตแค่ไหน ชีวิตก็อาจจะสู้กลับอยู่เสมอ ห่านคู่อยากบอกว่า

ถ้าคุณรู้สึกเหนื่อย เราจะเป็นความสบายใจให้กับคุณ อยู่เคียงข้างคุณในช่วงเวลาธรรมดาของชีวิต เราอยู่ง่าย อยู่ทน ไม่ต้องดูแลมากมาย และจะคอยเป็นพื้นที่ที่คุณสามารถเป็นตัวเองได้เสมอ ขอเพียงแค่คุณอย่ารู้สึกผิดกับการเป็นคนธรรมดาก็พอ เพราะเราเชื่อว่า ในความธรรมดา คุณได้ทำมาดีในแบบของตัวเองแล้ว”

และหลังจากนั้นทางเพจแบรนด์รองเท้าชื่อดังอย่าง นันยาง Nanyang ก็ได้มีการเขียนจดหมายตอบกลับไปถึงจดหมายของห่านคู่ โดยระบุข้อความทัชใจไว้ว่า “นี่คือจดหมายธรรมดาจากนันยาง ที่อยากให้ห่านคู่อ่านแล้วรู้สึกชื่นใจ เราอยากบอกว่า #ขอบคุณห่านคู่

ถึง ห่านคู่…เสื้อยืดธรรมดา ขอบคุณที่เข้าใจคนธรรมดา เราเคยเหนื่อยกับการตอบคำถามว่าเรามีอะไรพิเศษ จุดเด่นเป็นยังไง เพราะเราก็เป็นรองเท้าธรรมดา ไม่หวือหวา ไม่ทันสมัย ไม่พิเศษ

ขอบคุณที่ให้กำลังใจคนที่ไม่มีตัวตน คนที่นั่งดูเพื่อนซ้อมดนตรี ตัวสำรองที่ไม่เคยได้ลงตัวประกอบในละครเวที คนคุมบูทร้าง ๆ ในงานโรงเรียน คนที่มีอะไรก็บ่นในโซเชียล

เมื่อดอกไม้ยังบานไม่พร้อมกัน ชีวิตคนเราก็ใช้เวลาเติบโตไม่เท่ากัน ธรรมดา ไม่เห็นเป็นไรเลย นันยาง รองเท้าธรรมดา”

ซึ่งหลังจากที่สองแบรนด์ยักษ์ใหญ่ชั้นนำได้มาเปิดจุดเริ่มต้นที่มาไวรัลคนธรรมดานั้นก็สร้างความประทับใจบนโลกออนไลน์ได้อย่างมาก ได้รับกระแสตอบรับ คำชื่นชมต่าง ๆ จนกระทั่งหลายแบรนด์ หลาย ๆ เพจได้ออกมาร่วมกระแสอย่างล้นหลามในที่สุด เป็นข้อความธรรมดา แต่ที่แสนจะพิเศษจริง ๆ


Entertainment Addict Editorial Team
อ่านทั้งหมด