‘แอน ทองประสม’ ยันแซ่บแค่ไหนก็ไหว หลังรับซีรีส์รีเมคเกาหลี ประกบ ‘อนันดา’

  • By Entertainment Addict Editorial Team
  • 19 พ.ค. 2022 (16:26 น.)
  • 0

เรียกได้ว่าเป็นคอนเฟิร์มที่ชัดเจนแล้ว หลังจากได้มีข่าวลือออกมาว่า ซีรีส์ดังจากเกาหลีใต้ The World of the Married จะถูกนำมารีเมกเป็นเวอร์ชันไทย ซึ่งสำหรับเหล่านักแสดงนำก็ได้ถูกวางตัวเป็นที่เรียบร้อย โดยพระเอกหนุ่มหล่อตลอดกาลอย่าง อนันดา เอเวอร์รี่แฮม รับบทเป็น อี แทโอ แอน ทองประสม เป็น จีซอนยู และ แพทริเซีย กู๊ด รับบทเป็น ยอดาคยอง

ล่าสุด (18 พ.ค.) สาวแอน ได้ออกมาเปิดใจครั้งแรก หลังได้รับบทเป็นตัวเอกของเรื่องซีรีส์ดังกล่าว โดยเธอบอกว่าตอนนี้เคาะแล้ว บทแซ่บแค่ไหนก็ไหว ไม่กดดัน

เคาะแล้ว?
เคาะแล้วแต่แอนยังไม่เคยได้เข้าไปคุยกับทีมงานเลย แต่อนันดา แพทริเซียเขาได้เข้าไปคุยแล้ว ก็ดีใจที่ได้เล่น เป็นเรื่องที่แอนชอบอยู่แล้ว แอนได้ดูในเวอร์ชันเกาหลีก่อน พอเขาทาบทามมาตอนนั้นก็เคยคิดว่าถ้าเป็นเราเล่น จะเล่นแบบนี้ไหม ก็ไม่ได้คิดใฝ่ฝันว่าตัวเองจะได้เล่นหรอก แต่เราก็ลองตีความดู มันเหมือนเราได้สนุกกับการตีความในฐานะนักแสดงตามเขา

บทแซ่บเหมือนกันนะ?
ใช่ แต่แซ่บไหว อนันดา โทรมาถามว่าพี่แอนอ่านบทหรือยัง ก็บอกเขาว่ายังไม่มีใครส่งบทมาให้เลย พี่แอนแน่ใจใช่ไหม ผมไม่ติดอยู่แล้ว ผมโอเค ได้รับพูดคุยก่อนแล้ว เห็นก่อน

คิดไหมถึงว่าขั้นไหน?
แอนว่าในความเป็นบ้านเรามันก็คงมีเส้นของมันแหละ ทุกอย่างมันก็ต้องมีที่เหมาะสมของมัน ยังไม่เคยเจอผู้กำกับ ยังไม่เคยเจอทีมก็เลยยังไม่สามารถตอบได้ว่าเขาจะไปในทิศทางไหนอะไรแบบนี้

หนักเล่นได้?
ก็เล่นได้นะ เวลาเราเล่นเราไม่ได้คิดเป็นตัวเองไง ก็เลยไม่รู้ว่ามันจะมากจะน้อย ไม่รู้จริง ๆ เพราะเราไม่ได้เล่นในฐานะเป็นตัวเอง บทบาทมันไปทางนั้น แล้วในเรื่องมันมีเหตุการณ์กดดันนางเอกมากมาย ที่พานางเอกไปทำอะไรตั้งเยอะแยะ คงต้องมีลองผิดลองถูกกันไป ท้ายสุดก็ได้ผลลัพธ์อะไรกลับมา บางทีตัวละครมันก็ต้องพาไปเจอวิบากกรรม ปัญหา ซึ่งถ้าเราไม่กล้า เราแหย่มันก็ไปไม่สุด

โอเคใช่ไหม?
ไม่เคยเล่นเลย ไม่รู้เคยการแสดงทั้งอีก 2 คนด้วย ตอนแรกก็เอ๊ะ ๆ ด้วย ถ้าเข้ากันได้ก็โอเค เพราะเราเล่นได้ใช้ใจเล่น เราไม่ได้สนอายุมากหรือน้อยกว่าเขา

มีการเปรียบเทียบ?
มันก็ต้องมีแหละ เล่นละครแบบนี้มันก็ต้องเปิดใจยอมรับ แอนก็ต้องยอมรับว่าใครจะติ๊กถูกให้แอนรึเปล่า ได้คะแนนเท่าไหร่ เราจับของแรงฟีดแบ็กมันก็ต้องเหวี่ยงมาแรงอยู่แล้ว

ถือว่าแรง?
ก็ถือว่าแรงสำหรับแอนนะ แอนก็อยู่ในวัย อยู่ในจุดที่แอนแตะต้องได้แล้ว แต่ก็ต้องเว้นวรรคไว้นิดนึงว่าไม่รู้ว่าของบ้านเราตีความอย่างที่เราเห็น ๆ หรือเปล่า แต่ว่าในความเป็นนักแสดงถ้าเขาไปได้ขนาดนั้น เราก็คงอยู่ในมาตรฐานสากลที่เราพอจะเล่นได้ในแถว ๆ นั้นเพราะครรลองของบทมันพาไป

หลายคนอยากเล่น?
ก็ได้ยินมาจากที่มีการเปิดตัวว่าจะมีเวอร์ชันของไทย ก็มีนักแสดงหลายคนพูดว่าอยากเล่นบทนี้มาก มันก็ได้ทำอะไรอีกชั้นนึงที่เราไม่เคยได้ทำบ่อย ๆ มันไม่ได้พูดถึงแค่เลิฟซีนด้วยนะ มันพูดถึงชั้นเชิงอะไรอีกเยอะแยะ ขนาดดูเองตอนนั้นก็ยังขนลุกตามกับฉากเปิดกระโปรงรถ เราก็ไม่รู้ว่าเราจะเล่นได้อย่างเขาไหม แต่เราก็จะเล่นไปตามความรู้สึกเรา

กดดัน?
ไม่กดดัน เอาจริง ๆ แอนเดินมาถึงจุดที่ว่าจิตใจเรามันตั้งรับได้ ไม่ใช่ว่าแอนแข็งแรงอะไรขนาดนั้นนะ แต่เรารู้ว่ามันต้องมีแหละยุคโซเชียล รีแอ็กคนจะทันทีทันใด เราต้องตั้งรับ สมัย 90 ตอนนั้นกว่าฟีดแบ็กจะมาถึงคน ละครก็ไปไหนต่อไหนแล้ว เล่นตอนนี้ด่าเดี๋ยวนี้ ชมเดี๋ยวนี้ มันตั้งรับได้ แต่ถามว่าเราโดนหยิกเราเจ็บไหม เรายังเจ็บ แต่เราก็ต้องเดินต่อ จะบอกว่าเราไม่รู้สึกเลยมันก็คงไม่ใช่ในทุก ๆ เรื่อง

คุยกันหรือยัง?
ทีมงานยังไม่ได้ส่งบท แต่มีนัดวันฟีดติ้งแล้ว ก็น่าจะเร็ว ๆ นี้ ได้ทำงานปีนี้แน่นอน

ตื่นเต้นไหม?
ตอนนี้ยังนะ ต้องขอไปลงก่อน เอาจริง ๆ แอนอาจจะปอดแหกเล่นไม่ได้ก็ได้ แอนไม่รู้ว่าเจออนันดาแอนอาจจะช็อกไปเลยก็ได้ หรืออาจจะไปเจอทีมเขาแล้วเรารู้สึกกลายเป็นเด็กใหม่ไปเลยก็ได้ ด้วยความที่ไม่เคยเจอกัน

ขอบคุณคลิปสัมภาษณ์จาก : NineEntertain Official


Entertainment Addict Editorial Team
อ่านทั้งหมด