แอนนา โต้ ลุงอัจ แทน แม่แตงโม ไม่เชื่อเป็นแม่แท้ ๆ ด้าน แพท ลั่น ไม่รู้เคสเดียวกันไหม?

  • By Entertainment Addict Editorial Team
  • 22 มิ.ย. 2022 (19:20 น.)
  • 0

จู่ ๆ ก็กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง หลัง ลุงอัจ หรือ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เปิดประเด็นเรื่อง แม่จิ๋ม ภนิดา แม่ของดาราสาว แตงโม นิดา ว่าเป็นแม่แท้จริงหรือไม่ ซึ่งวันนี้ แอนนา และ แพท ณปภา พิธีกรจากรายการ เผ็ดมันส์บันเทิง ทางช่อง 8 ก็ออกมายืนยันว่า แม่จิ๋มเป็นแม่แท้ ๆ ของแตงโมแน่นอน ซึ่งกรณีเลขบัตรประชาชน 13 หลักที่แม่ไม่อยากตอบ และดาราสาว แพท ยันว่า น่าจะคล้ายกับประเด็นเรื่องชื่อพ่อแม่ตัวเองที่เสิร์ชไปเป็นคนละชื่อเหมือนกัน

แพท : ขอถามพี่แอนนาตรง ๆ เลยนะ ล่าสุดไม่แน่ใจว่าพี่แอนนาน่าจะได้ตามข่าวอยู่บ้าง คือลุงอัจ อยู่ดีดีก็มาเปิดประเด็นเรื่องนึงขึ้นมา ทำเอาตกใจกันทั้งบ้านทั้งเมืองเลย คือบอกว่าแม่จิ๋ม อาจจะไม่ใช่แม่ของพี่โม

แอนนา : คือเรื่องนี้พี่เคยพูดตั้งแต่โมยังมีชีวิตอยู่ ตั้งแต่ต้น ๆ เลย

แพท : พี่แอนนาจำได้มั้ยว่า เรื่องนี้เคยเกิดขึ้น แล้วพี่แอนนาก็เพิ่งจะเคยพูดเรื่องนี้ เมื่อตั้งแต่มีนาคม เลยมั้ย เรื่องว่ามีคนเอามาจากในเพจหนึ่ง จริง ๆ แล้วไม่ใช่แม่แตงโม แล้วไปเอารูปใครมาไม่รู้ แล้วบอกคนนี้ต่างหากที่เป็นแม่แตงโมที่เสียชีวิตไป

แอนนา : เคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง คือข่าวนี้มันเคยดังมาก เมื่อ 10 กว่าปีก่อน คือตอนนั้นคนออกมาโฟกัสว่า เนี่ยแม่แตงโมตัวจริงเขาออกมาแสดงตัวแล้ว แต่ในความจริงคือ เรื่องนี้แอนนาเคยคุยกับโมว่า ชัวร์ใช่มั้ยคนนี้แม่เธอจริงใช่มั้ย โมก็เป็นคนยืนยันว่าคนนี้แหละแม่ฉัน แม่ฉันที่อยู่กับพ่อฉันคือคนนี้คนเดียว นอกนั้นแม่เลี้ยงไม่เกี่ยว ดังนั้นถ้ามีใครมาบอกว่าคนนี้ไม่ใช่แม่แตงโม ฉันขอเถียงเพราะว่า โมเองก็รู้อยู่ตั้งแต่แรกแล้ว

ตอนมีข่าวนี้ออกมา เขาออกมาแก้ข่าวนี้ตั้งแต่แรก คราวนี้ประเด็นต่อมาก็คือ เมื่อวานได้มีโอกาสโทรศัพท์คุยกับคุณแม่ และคุณแม่ก็ยังพูดอยู่เลยว่าเนี่ยแม่เองเปลี่ยนทนายมาเป็นครั้งที่ 4 แล้ว คนมองแม่ยังไงบ้าง เราก็บอกว่า แม่ไม่ต้องไปสนคนมอง ถ้าแม่คิดว่าอะไรมีประโยชน์ต่อรูปคดี ใครช่วยเราได้จริงจัง ใครทำหน้าที่ให้แม่ได้เต็มที่แม่ก็เลือกคนนั้นไปจบ เรื่องที่ผ่านมาแม่อาจจะมีการเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ในสังคมแม่อาจจะดูไม่ดีแต่ว่า หนูขอให้แม่ทำเพื่อโมนะ แม่ก็บอกว่าไม่ต้องกลัวแม่ต้องทำเพื่อโม เนี่ยวันพฤหัสนี้เดี๋ยวจะไปเอาเสื้อผ้าของแตงโมที่บ้านเอามาขายก็ได้ เอามาบริจาคก็ได้ เพื่อให้มันเกิดประโยชน์

เราจะบอกว่าเวลาเราคุยกับแม่นะเราจะเข้าใจแม่หลาย ๆ อย่าง แต่เวลาเราเห็นแม่เราจะบอกแม่อยู่เสมอ แม่เป็นคนที่แม่อาจจะไม่รู้ตัว ที่เวลาแม่พูดออกสื่อแม่ไม่รู้ตัว หลายอย่าง เวลาพูดออกไป มันจะเป็นลบ เยอะ มันทำให้คนออกมาเป็น พระมารดา บ้าง หรือว่า แม๊ บ้าง คนค่อนข้างออกมา เนกาทีฟกับแม่เยอะ

แพท : สรุปประเด็นที่ว่า แม่จิ๋ม ไม่ใช่แม่เนี่ย คือ ?

แอนนา : ไม่จริง การันตีเลยว่าไม่จริง

แพท : แล้วพี่แอนนาได้มีการถามมั้ยว่า เรื่องของการแจ้งเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ที่ลุงอัจ พูดถึง มันคืออะไร ?

แอนนา : เลขบัตรประชาชนมันบอกความเป็นพ่อเป็นแม่ของคนได้เหรอ ?

แพท : ดูเหมือนว่าเขาไม่แจ้งเลย ตอนไปแจ้งว่าเป็นแม่ เกี่ยวกับเรื่องของเรื่องนี้ ว่าให้แจ้งเลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก แม่เลือกที่จะไม่แจ้ง

แอนนา : ถ้าเรื่องเอกสารทางราชการก็ไม่แน่ แต่ว่าถ้าเรื่องความเป็นแม่ จริง แม่เป็นแม่แน่นอน

แพท : คือจะถามพี่แอนนาจริง ๆ ว่าพี่แอนนารู้เหตุผลมั้ย ทำไมแม่ถึงไม่แจ้ง มันก็เลยกลายเป็นจุดจุดหนึ่งทำให้เกิดข้อสงสัย ?

แอนนา : ขอพูดตรงนี้ได้มั้ย คือเรื่องนี้ มันเป็นประเด็นเซ็นซิทีฟตอนที่ แม่กับพ่อโสเนี่ยเขารักกันใช่มั้ย แล้วมีโมเนี่ย คือมันมีประเด็นมากมายเกิดขึ้นในระหว่างทาง ที่เขามีปัญหากันตอนนั้น เลยทำให้พ่อโสต้องรับ คือพ่อโสเป็นคนรักลูกมากแล้วเขาเลือกที่จะขอโมไว้ แม่อยากได้อะไรเอาไป เขาเริ่มต้นใหม่ได้ นี่คือสตอรี่ที่โมเคยเล่าให้ฟัง ดังนั้นถ้าในตอนนั้นมันมีปัญหาเกิดขึ้นในเรื่องเอกสาร หรือประเด็นอะไรต่าง ๆ มันไม่แปลก เพราะวันนั้นเขามีปัญหากัน

แพท : แพทเข้าใจละ กำลังจะบอกว่าคนที่รับรองบุตร คือพ่อ แล้วอาจไม่ได้มีการกรอกเอกสารรับรองบุตรกันตอนนั้น

แอนนา : แล้วตอนมีประเด็นอาจจะติดต่อแม่ยาก คือต้องเล่ายังไม่เคยเล่ามาก่อนนะ สมัยเรียนมหาวิทยาลัยโมไม่ค่อยได้เจอแม่บ่อย เราก็ถามว่าโมไม่เห็นเธอเอาแม่มาบ้าง เห็นมีแต่พ่อมา โมก็บอกว่าตั้งแต่มัธยมแล้วแม่ไม่ค่อยได้ติดต่อมาเท่าไหร่ เขาก็มีครอบครัวของเขา แล้วเธอไม่น้อยใจบ้างเหรอ โมก็บอกว่า พ่อโสเขาเติมเต็มให้ทุกอย่าง

แพท : อันนี้ไม่รู้เป็นเคสเดียวกับของแพทหรือเปล่า ถ้าไปเสิร์ชจะขึ้นชื่อคุณปู่คุณย่า เป็นบิดากับมารดา จะไม่มีชื่อพ่อกับแม่แพทเลยนะคะ แพทก็เอ้อ เคสเดียวกันหรือเปล่า ที่บอกว่า เหมือนเลข 13 หลักไปเสิร์ชแล้วไม่ขึ้น ว่าเป็นแม่มีลูกชื่อนี้แล้วก็เป็นอย่างนี้หรือเปล่า ของแพท คือผ่านจุดนี้มาแล้วไงว่า ใบเกิดเขียนเลย ว่ามารดาชื่อ จุฑาพัชร์ บิดาชื่อนายมิตร ก็ไม่ตรงกับพ่อแม่ที่จริง ชื่อจริงพ่อชื่อ ณรงค์พล แม่เพิ่งเสียไป นี่ไงถ้าเกิดวันนึงมีอะไรเกิดขึ้น แล้ววันนี้พ่อไปกรอกแล้วบอกเป็นบิดา ไม่มีไง ไม่ได้เพราะตอนแรกตอนแจ้งเกิดไม่ใช่ชื่อนี้

แอนนา : เพราะอย่างที่บอกไงคะ แล้วที่ใครมาบอกว่าแม่ไม่ใช่แม่ ไม่จริงไง เราไม่ได้เข้าข้างแม่ด้วยนะ มองว่าตอนนี้คนที่ทำคดีให้โมอยู่ตอนนี้ ก็ยังเป็นแม่นะ กับแม่เราจะไม่คุยเรื่องดดีกันเพราะเราปวดหัว ขี้เกียจทะเลาะแต่เราจะคุยเรื่องของการซัพพอร์ตกำลังใจมากกว่า แม่โอเคนะ แฮปปี้มั้ย เป็นไงช่วงนี้ วันพฤหัสบ่ายสามนี้เรานัดกัน

แพท : พี่แอนนาก็ลองถามคุณแม่ดูว่าเป็นประเด็นเดียวกับที่แพทพูดมั้ย ที่ตอนเกิดพ่อไปแจ้งเองแบบนี้นะ


Entertainment Addict Editorial Team
อ่านทั้งหมด