อัจฉริยะ รับไม่ได้ แม่แตงโม จัดงานวันเกิด แถมเชิญคนบนเรือ ลูกสาวไม่มาหาก็เพราะแบบนี้

  • By Entertainment Addict Editorial Team
  • 19 ก.ค. 2022 (16:52 น.)
  • 0

อัจฉริยะ บอกงานวันเกิดแม่แตงโม ไม่ควรทำ แถมคนบนเรือเข้าอวยพร เปรยที่แม่บอกแตงโมไม่มาหาแม่ ก็เพราะมีแม่แบบนี้ ฝากอวยพรวันเกิดแม่ ขอให้แม่ใช้เงินที่ได้มาเยอะจากการเสียชีวิตของลูกอย่างมีความสุข

เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 19 กรกฎาคม ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวถึงการจัดงานวันเกิดอายุครบ 67 ปี ของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของน.ส.ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีรพงษ์ หรือแตงโม เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดย นายอัจฉริยะ ระบุว่า เหตุผลที่ตนไม่เดินทางไปงานวันเกิดนางภนิดา เพราะไม่ใช่งานวันเกิดแม่ของตนเอง และโชคดีที่ตนไม่มีแม่เช่นนี้ งานวันเกิดเมื่อวานเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะคดีแตงโมนั้นอัยการอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานในการเอาผิดกลุ่มผู้ต้องหาบนเรือ ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่รู้สาเหตุว่าการสรุปสำนวนจะออกมาอย่างไร แต่กลับจัดงานวันเกิด โดยคนบนเรือยังเข้าอวยพรวันเกิด ซึ่งหากเป็นตนคงรับไม่ได้ เพราะทำให้ลูกเสียชีวิต จนแตงโมเป็นเหมือนธุรกิจไปแล้ว มีการจัดงานวันเกิดใหญ่โต

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนมองว่าบุคคลที่เข้าร่วมงานที่ไม่ใช่สื่อมวลชน เป็นการใส่หน้ากากเข้าหากัน ก็ไม่รู้ว่าสังคมเกิดอะไรขึ้น คนบนเรือมาเป็นลูกชายและให้อภัยกัน ซึ่งไม่ควรจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ที่บอกว่าแตงโมไม่มาหาแม่นั้น ก็เป็นเพราะมีแม่แบบนี้

ส่วนเรื่องหลักฐานนั้น เรื่องจีพีเอส ภาพบาดแผล ไฟล์วิดีโอที่เกี่ยวกับศพแตงโม อาจเป็นเรื่องยากสำหรับนางภนิดา แต่เป็นเรื่องจริงที่ตรวจสอบได้ทางวิทยาศาสตร์ว่าจริงหรือไม่ หากไม่จริง ผู้เชี่ยวชาญทั้งหมดในคดีก็ต้องกลัวถูกฟ้อง ดังนั้น สิ่งที่นางภนิดาพูดนั้นเป็นการพูดเท็จต่อสังคม ตอนนี้ตนปล่อยให้คนแก่พูดไปเพราะไม่อยากถือสา แต่สิ่งที่สังคมเห็น จะรับได้หรือไม่ที่มีแม่แบบนี้ ตนอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้มีการจัดงานวันเกิดเมื่อวาน เพราะสามารถถอนคำฟ้องของตนได้ หากมีตนอยู่ ก็คงไม่มีการจัดงานวันเกิด

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า ไม่เสียดายที่ไม่ได้ทำคดีต่อ เพราะเป็นสิทธิของนางภนิดา แต่เสียดายที่ไม่สามารถช่วยให้แตงโมได้รับความยุติธรรม และคงไม่มีแม่ที่ไหนในโลก ที่ใครมาทำลูกแล้วมาทำแบบนี้ หากเป็นลูกตน แค่บาดเจ็บก็คงใช้วิธีการทุกรูปแบบ คงไม่ต้องใช้กฎหมาย เพราะตนยอมไม่ได้ แต่ที่เป็นเช่นนี้เพราะคดีนี้มีทั้งธงและใบสั่ง จึงเป็นคดีประมาทอย่างเดียว ในความรู้สึกตน หากให้เลือกว่าเป็นประมาท อุบัติเหตุ หรือฆาตกรรม ตนจะเลือกเป็นฆาตกรรม

“สุดท้ายฝากอวยพรวันเกิดแม่ว่า ขอให้แม่โชคดี ขอให้แม่ใช้เงินที่ได้มาเยอะจากการเสียชีวิตของลูกอย่างมีความสุข แฮปปี้เอ็นดิ้งกับเงินที่ได้ไปอย่างมีความสุข” นายอัจฉริยะกล่าว

ขอบคุณที่มา สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


Entertainment Addict Editorial Team
อ่านทั้งหมด