ย้อนประวัติ วีรยุทธ รสโอชา อดีตพระเอกดังผู้ล่วงลับ ผลงานที่ตราตรึงในความทรงจำ

  • By Entertainment Addict Editorial Team
  • 05 ส.ค. 2022 (09:43 น.)
  • 0

ถือเป็นข่าวเศร้าของคนในวงการบันเทิงสร้างความตกใจไม่น้อย กับการเสียชีวิตของอดีตพระเอกดัง วีรยุทธ รสโอชา ในวัย 59 ปี หลังเจ้าตัวใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเองที่บ้านพัก ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะมาจากความเครียด ทั้งปัญหาส่วนตัวและปัญหาสุขภาพ

ทั้งนี้ หากเมื่อกว่า 30 ปีที่แล้ว เบิ้ม วีรยุทธ เป็นนักแสดงชาวไทยที่มีความโดดเด่นเรื่องหน้าตาพิมพ์นิยม คล้ายคลึงกับพระเอกดังในยุคนั้นหลายคน เช่น แด็กซ์ ลิขิต เอกมงคล, หนุ่ย อำพล ลำพูน และ หนึ่ง วรเชษฐ์ นิ่มสุวรรณ เป็นต้น

ชีวิตในวงการบันเทิงของ วีรยุทธ เริ่มต้นจากการเดินแบบ ถ่ายแบบ และได้สมัครเป็นนักเรียนการแสดงรุ่นเดียวกับ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์, เอกพัน บันลือฤทธิ์, พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์, ธงไชย แมคอินไตย์ ที่บริษัท ซีเอสพี โปรดักชั่น จำกัด ของนักแสดงรุ่นใหญ่ สรพงษ์ ชาตรี

กระทั่งเข้าสู่วงการภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์ มีผลงานสร้างชื่อมากมายกว่า 80 เรื่อง โดยผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกคือ ‘วันนั้นคงมาถึง’ ในชื่อ ธีรยุทธ รสโอชา ก่อนจะเปลี่ยนเป็น ‘วีรยุทธ รสโอชา’ ในเวลาต่อมา ผลงานภาพยนตร์เรื่องเด่น ๆ ของเขา ได้แก่ กามเทพพิศวาส, กองพันทหารใหม่, ทรายสะท้อนแสง, ร้อยป่า, ชมพู่แก้มแหม่ม, ไอ้ด่างเกยชัย เป็นต้น

ส่วนผลงานการแสดงละครโทรทัศน์ ออกอากาศทางช่อง 7 ช่อง 5 และช่อง 9 ล้วนแต่เป็นเรื่องที่ตราตรึงใจแฟนละครทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น น้ำผึ้งซาตาน, แม่ครัวคนใหม่, รักสุดหัวใจ, อยู่เพื่อรัก, เชลยศักดิ์, ละอองดาว, ดาวพระศุกร์, กระสือ, อีสา, ญาติกา และอีกมากมาย

ด้านชีวิตส่วนตัว วีรยุทธ เคยแต่งงานกับ แอ๊ว อำภา ภูษิต นักแสดงหญิงมากฝีมือ โดยที่ไม่มีลูกด้วยกัน แต่ยังได้รับบุตรบุญธรรมคู่แฝดหญิงมาเลี้ยง ก่อนตัดสินใจแยกทางกันในปี 2540

หลังจากนั้นเขาก็เริ่มห่างหายจากวงการบันเทิง โดยแต่งงานใหม่กับคนนอกวงการ และมีลูกด้วยกัน 3 คน และหันไปทำธุรกิจเครื่องปั้นดินเผาที่จังหวัดอ่างทอง รวมทั้งเล่นการเมืองท้องถิ่น เคยเป็นสมาชิกสภาจังหวัดถึง 4 สมัย

เมื่อปี 2562 มีข่าวออกมาว่า วีรยุทธ รสโอชา จะบวชตลอดชีวิต แต่ภรรยาได้ออกมาแก้ข่าวแล้วว่าบวชจริงแค่ 9 วัน ก่อนจะเกิดข่าวเศร้าขึ้นในปี 2565 จากการที่เขาปลิดชีพตัวเองในบ้านพัก สร้างความตกใจให้กับแฟน ๆ เป็นอย่างมาก


Entertainment Addict Editorial Team
อ่านทั้งหมด