เถียงกันสนั่นจอ! แพรรี่ ปะทะ ทนายธรรมราช ปมวิวาทะ พระชาตรี กรรชัย ยังโมโหเอง

  • By Entertainment Addict Editorial Team
  • 23 ก.ย. 2022 (17:04 น.)
  • 0

รายการโหนกระแส วันนี้ (23 ก.ย.) เรียกว่าเดือดแรงจริง ๆ จากกรณี พระชาตรี เหมพันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร ในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ไลฟ์พาดพิงถึง แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร อย่างร้อนแรง ระบุว่า แพรรี่ดิสเครดิตพระพุทธศาสนา ไม่ได้ทำให้พระพุทธศาสนาดีขึ้น เนรคุณ และเหยียบย่ำสถาบัน ที่เราเคยได้ข้าวได้น้ำ ทำให้แพรรี่ออกมาตอบโต้กลับอย่างดุเดือด

แพรรี่ ยังบอกอีกว่า ตนมีข้อมูลลับเกี่ยวกับพระรายนี้อยู่เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นหลักฐานเรื่องการเรียกรับเงินจากประชาชน การไปกู้ยืมเงินจากประชาชนมา รวมไปถึงเรื่องการถ่ายรูปอนาจาร ถ่ายรูปซิกซ์แพก ถ่ายรูปโชว์กล้ามส่งให้สีกา ตนไม่อยากจะเอาออกมาแฉ แต่ถ้าอีกฝ่ายยังไม่หยุด รวมไปถึงทนายความที่ออกมาปกป้องพระอลัชชี ตนก็จะเอาสิ่งเหล่านี้ออกมาให้สังคมได้รับรู้เหมือนกัน

แพรรี่ ยังบอกอีกว่า ทนายความที่ชอบถือหางพระอลัชชี ทำให้พระทำตัวเป็นมาเฟีย ไม่เกรงกลัวอะไร เพราะถ้าใครออกมาเคลื่อนไหวอะไร ทนายพวกนี้ก็จะแห่กันออกมา ขู่จะฟ้อง

ขณะที่ ทนายธรรมราช ผู้ที่เดินทางไปโรงพักเมืองฉะเชิงเทรา แจ้งความเอาผิดแพรรี่ ในข้อหาความผิดดูหมิ่นพระชาตรี หรือคณะสงฆ์ ทำให้คณะสงฆ์ได้รับความเสื่อมเสียเสียหาย ระบุว่า ตนไม่ได้รู้จักกับพระชาตรีมาก่อน แต่เห็นพฤติกรรมนี้ของแพรรี่ ความผิดเป็นอาญาแผ่นดินอย่างชัดเจน ประชาชนคนไหนก็ไปร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดได้ ส่วนกรณีที่พระชาตรีกล่าวถึงแพรรี่ ถือว่าเป็นความผิดต่อบุคคล แพรรี่เองก็มีสิทธิในการไปแจ้งความเอาผิดเช่นกัน

ทนายยังถามแพรรี่ว่า สมัยบวชเป็นพระศึกษาจนได้เปรียญธรรม 9 ประโยคมา ไม่รู้ถูกผิดหรือว่าการไปด่าพระมันเป็นความผิด ส่วนที่ถามว่าทำไมตนยืนยันจะปกป้องพระแม้จะมีข่าวพระกระทำความผิด เพราะพระทุกรูปที่เข้ามาบวชในพระพุทธศาสนา ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.คณะสงฆ์

ขณะที่ อ.จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการพุทธศาสนา บอกให้ทนายธรรมราชแยกแยะให้ออกระหว่างพระสงฆ์ 1 รูป กับคณะสงฆ์ สิ่งที่เกิดขึ้นในเรื่องระหว่างแพรรี่กับพระชาตรี เป็นเรื่องระหว่างบุคคล ไม่ใช่คณะสงฆ์ทั้งหมด

แม้แต่ตัวพระชาตรีเอง ก็ยังไม่ประสงค์จะเอาผิดกับแพรรี่ เจ้าตัวก็ยังยอมรับผิดแล้ว แล้วทนายเป็นใคร ได้รับมอบอำนาจที่ไหนมา จะมาดำเนินคดีกับแพรรี่ แล้วข่าวทุจริตต่าง ๆ ในวงการสงฆ์ก่อนหน้านี้ ทนายธรรมราชไปอยู่ที่ไหนมา ไม่เคยมีใครเห็นหน้า ไม่เคยมีใครรู้จัก จนมาโผล่เอาตอนที่มีเรื่องแพรรี่นี่เอง

แพรรี่ยังทิ้งท้ายในรายการว่า อยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการดูแลพระพุทธศาสนา อย่าไปเชื่อคำพูดของทนายบางคนที่เป็นคนพุทธ แต่ธรรมะไม่ได้ซึมซาบอะไรเลย เห็นพระไม่ดีควรตำหนิ ถ้าเราเห็นพระรูปนี้คืออลัชชี เขากินข้าวกินน้ำเรา เขาทรยศศรัทธาเรา เรามีสิทธิจะแสดงความเห็นโดยบริสุทธิ์ใจ การปกป้องพระศาสนาที่แท้จริง คือการปกป้องพระธรรมคำสอน


Entertainment Addict Editorial Team
อ่านทั้งหมด