ชีวิตหลังแต่ง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น รับทะเลาะสามี ยอมลดอีโก้เพื่อรักษาครอบครัว

  • By Entertainment Addict Editorial Team
  • 29 พ.ย. 2022 (10:49 น.)
  • 0

เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น เผยชีวิตหลังแต่งงาน ยิว ฉัตรมงคล ยอมรับเคยทะเลาะกันหนัก ยอมลดอีโก้เพื่อรักษาครอบครัว พาลูกสาว น้องยูจิน โชว์ตัวที่แรก พร้อมเคลียร์ดราม่าซื้อรถมินิคูเปอร์เป็นของขวัญให้น้องสาว ลิลลี่ 

นักร้องสาว เจนนี่ รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ควงสามี ยิว ฉัตรมงคล และลูกสาว น้องยูจิน วัย 6 เดือน ออกรายการทีวีที่แรก เปิดใจตั้งแต่เรื่องพัฒนาการของลูก ชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังมีลูก อีกทั้งยังเคยทะเลาะสามี พร้อมดราม่าซื้อรถมินิคูเปอร์เป็นของขวัญวันเกิดให้น้องสาว ทุกประเด็นในรายการ คุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31

พัฒนาการของยูจิน ?

เจนนี่ : ทานอาหารแล้วค่ะ จำหน้าคุณพ่อคุณแม่ มือไวมากจะจับโน่นจับนี่ตลอด นี่เป็นสาเหตุที่เรา 2 คนไม่อยากไปไหน เพราะอยากรู้ว่าวันนี้เค้าทำอะไรได้บ้าง อยากเห็นเค้าทุกวัน

ใครหลงลูกมากกว่ากัน ?

เจนนี่ : หนู มันติดกลิ่น ถ้าไปไหนต้องพกอะไรที่เป็นกลิ่นเค้ามันคิดถึง ลูกน่าจะติดปะป๊า เพราะเค้าชวนเล่นบ่อย

ยิว : เห็นหน้าแล้วกรี๊ดกร๊าด แฮปปี้

ชอบแซวลูกเหมือนเด็กผู้ชาย ?

เจนนี่ : ด้วยความที่เค้าชอบเล่นเหมือนเด็กผู้ชาย

เลี้ยงลูกแบ่งยังไง ?

เจนนี่ : ถ้ากลางวันทำงานก็แบ่ง ๆ กันเลี้ยง แต่ถ้ากลางคืน หนูจะแค่เที่ยงคืน หลังจากนั้นต้องพ่อแล้ว แม่ไม่ไหว ตอนนี้หยุดให้นมแล้ว เป็นชงนมแล้วก็ป้อน

ยิว : เราเลี้ยงเค้าแล้วเค้าแฮปปี้เรามีความสุข เหนื่อยก็ได้แต่มีความสุข ตอนนี้ก็นอนดิ้นแล้ว ผมนอนตรงกลาง แม่ก็เบียดมา ลูกก็เบียดมา พอไม่มีที่นอนผมก็ลุก

เจนนี่ : หนูจะมีสัญชาตญาณ พอลูกตื่นจะไปก่อนเลยลูกอยู่ไหน ด้วยความที่ดูข่าวเด็ก 4 เดือนที่คว่ำหน้าแล้วเสียชีวิตเราหลอนไปเลย ขนาดเป็นหน้าที่พ่อหลังเที่ยงคืนก็จริง แต่เราก็ยังลูกไหน ๆ นอนต่อ มีสะดุ้ง แพนิกนิดนึง

มี Mama blues บ้างมั้ย ?

เจนนี่ : เป็นตอนน้ำนมไหล ทุกครั้งที่น้ำนมไหล หนูก็ไม่ค่อยเชื่อเรื่องแบบนี้ เราคิดว่าเราเข้มแข็งเป็นแม่คนที่พร้อมมาก แต่พอน้ำนมไหลตอนปั๊ม หรือตอนลูกดูด มันเบื่อ มันหน่วง มันเครียด มันเจ็บด้วย คิดไปถึงอนาคตลูก ไปเรื่อยเลย แค่ตอนน้ำนมไหล ยิวจะช่วยจับมือบ้าง ร้องเพลงบ้าง ก็ช่วยให้ดีขึ้น

ที่มาของชื่อลูก ?

เจนนี่ : ยูจินคือน้าลี่ เค้าบอกยังไงก็ตามเค้าต้องมีส่วนร่วมกับเรื่องนี้ เอาชื่อพ่อมารวมกัน ชื่อจริงคือฉัตรชนก มาจากฉัตรมงคลกับรัชนก ถ้าเป็นผู้ชายชื่อรัชมงคล

แพลนมีอีกคน ?

เจนนี่ : แน่นอนค่ะ

ยิว : สักอีก 2 ปี เพราะถ้าเค้าเป็นลูกคนเดียว แล้วเราสปอยล์เค้ามากเกินไป เค้าอาจจะเอาแต่ใจ แต่ถ้าเค้าได้เป็นพี่คนโต เค้ารู้สึกเป็นผู้ใหญ่ได้สอนน้อง

เจนนี่ : กลัวโตไปเค้าจะเหงา เวลาไม่มีพ่อกับแม่ เค้าต้องมีพี่น้องไว้ปรึกษา

หยุดปฏิบัติการ ?

เจนนี่ : ถ้ามาก็มาได้เลย ไม่ถึงขั้นว่าหยุด ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องวงด้วย นักดนตรีเวลาเราไม่ได้รับคอนเสิร์ตเค้าก็จะเริ่มเขวละ

ก่อนหน้านี้วางแผนกลับไปอยู่นครศรีธรรมราช ?

เจนนี่ : ตอนนี้แพลนใหม่แล้วค่ะ ก่อนมีลูกก็เป็นอีกแผนนึง แต่พอมีลูกลูกเป็นหลัก อยากซื้อสังคมให้ยูจิน อยากให้เค้ามาเรียนกรุงเทพฯ ไม่ใช่ที่บ้านไม่ดี แต่โรงเรียนที่เรามาดูเราเห็นยังอยากเรียน อยู่แถว ๆ กรุงเทพฯ ก็เลยคิดว่าต้องแพลนใหม่มาอยู่ที่นี่ ก็เลยต้องซื้อบ้านใหม่ที่ใหญ่และพร้อมกว่าเดิม

ยิว : เรื่องโรงเรียนมีคิด ๆ ไว้แล้ว

บ้านหลังแรกตัดสินใจซื้อ 4 วัน ?

เจนนี่ : เราคิดแค่ว่ามานอนพักค้างคืนชั่วคราว ไม่ได้จะอยู่ที่นี่ ซื้อเล็กพอ เงินเราได้ไม่เครียดด้วย แต่ตอนนี้แพลนมันเปลี่ยน เลยขยายจากหลังเก่าเป็นหลังใหม่ 6 ห้องนอนเลย หลังใหม่ตัดสินใจ 4 เดือน

ซื้อสด ?

เจนนี่ : ก็ซื้อสด ตอนนี้เราคิดมาก เงินค่าเทอมเราก็เก็บไว้แล้ว ถ้ามีลูกที่ 2 อีก ก็ต้องเก็บไว้ เลยซื้อทุกอย่าสดหมดอย่างที่พี่ ๆ รู้เราเป็นหนี้มาทั้งชีวิต พอแล้วเข็ด ไม่อยากเป็นแบบนั้นแล้ว หลังแรกเดี๋ยวขอเช็กการเงินอีกทีว่าจะขายหรือเก็บไว้ หรืออาจจะเก็บไว้ให้ลูกก็ได้

ราคา ?

เจนนี่ : ถ้าบิวต์รวมอะไรอีกก็ 30 อัปฯ ค่ะ

อยากได้ลูกผู้ชาย ?

ยิว : ไว้มาเล่นกับพ่อ มาเป็นน้องผู้ชาย มีคนโตเป็นพี่สาว อยากให้พี่มีน้องชาย รู้สึกว่ามันดี

เจนนี่ : ของเล่นของยิวที่บ้านที่ใต้มีเป็นห้องเลย มูลค่าเป็นล้าน เตรียมไว้ให้ลูกผู้ชาย

ยิว : ถ้ามีลูกส่งต่อให้ลูก

ชีวิตหลังมีลูก ?

เจนนี่ : เปลี่ยนมากค่ะ เปลี่ยนไปหมดเลย แม้กระทั่งแผนงานที่วางไว้ ตอนนี้ลูกคือนัมเบอร์วันไปเลยสำหรับแพลนทุกอย่าง เราโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ต้องขอบคุณลูกมาก ๆ ที่ทำให้แม่มีคนรักเพิ่มขึ้น เมื่อก่อนใจร้อนทุกวันนี้ใจเย็นยังมียูจินรอเราอยู่ จะทำอะไรต้องคิดมีผลกระทบกับลูกมั้ย

ยิว : เปลี่ยนเยอะมาก จากวัยรุ่นสนุก ๆ มีสังคม เราเลิกหมดเลย การมีลูกมันทำให้เรามุงหน้าไปสิ่งดี ๆ

เจนนี่ : เรากลัวไปถึงเรื่องความเจ้าชู้ เพราะประวัติเค้าเยอะมาก มานั่งคุยกับเค้า ตัวเองอย่าสั่งให้เค้าเลิกเจ้าชู้ ไม่มีผู้หญิงคนไหนสั่งให้ผู้ชายเลิกเจ้าชู้ได้ ถ้าผู้ชายคนนั้นเค้าไม่อยากหยุดเอง หนูก็ตั้งโจทย์ทำยังไงให้ผู้ชายคนนี้หยุดที่เราเราต้องเอาใจใส่สามี เลี้ยงลูกได้ ทำงาน หนูเลยเลิกจับผิดเค้าเอาเวลาตรงนั้นมาปรับปรุงตัวเอง เพื่อให้สามีรักเรามากขึ้น

ยิว : ถูกครับ อีกอย่างผมจะมาเจอครั้งเค้า เราอยากจริงจังกับความรัก เราอยากสร้างครอบครัว เราอยากมีแฟนที่แต่งงาน ผมตั้งใจมารักเดียวเลยตอนนั้นแล้วก็มาเจอเค้า ก็เลยเปลี่ยนตัวเองง่าย

หลังแต่งงาน ?

เจนนี่ : เคยทะเลาะหนักมาก เรื่องความคิดไม่ตรงกัน ร้องไห้หนัก โวยวายหนัก เค้าพูดว่าหนูอีโก้สูง เรายิ่งโกรธ เค้าบอกว่าคนเราถ้ารักใครสักคนอย่าพูดว่าเราเป็นแบบนี้รับได้มั้ย แต่เราต้องเปลี่ยนให้กันและกัน ไม่ใช่แค่ให้ชีวิตรักดีแต่ตัวเองดีขึ้นด้วย เราดูแลคนเยอะเราจะชอบออกคำสั่ง เราก็ได้เรียนรู้ว่าคนที่เราสั่งเค้าไม่ได้ชอบเราทุกคน อย่ามีอีโก้ที่สูงเกินไป ลดลงมาเพื่อให้ครอบครัวมีความสุข ขอบคุณที่เตือนสติ

ยิว : การจะเปลี่ยนความคิดคน ๆ นึงไม่ใช่เรื่องง่าย เค้าประสบความสำเร็จเร็วและดังมาก เค้ามีอีโก้สูง แฃ้วคนไม่ชอบเยอะ ผมบอกว่าถ้าเราเปลี่ยนคนอื่นไม่ได้ เปลี่ยนคนที่มาด่าเราไม่ได้ เปลี่ยนที่ตัวเองดูก่อน

จุดพีคเลย ?

เจนนี่ : ตองมาชั่งใจว่าการที่มีเค้ากับไม่มีเค้าอะไรดีกว่า ก็มานั่งคิดเค้ามีข้อดีตรงไหนบ้าง แล้วรู้สึกว่าโอเคอยากให้เค้าอยู่กับหนู เราก็คิดเลยว่าต้องเริ่มใหม่ ตื่นมาคือเริ่มเลย อยากมีเค้าไว้ข้างชีวิต

เป็นสามีเจนนี่ยากมั้ย ?

ยิว : ยากมาก ผมไม่เคยคบคนดังด้วย มาคบกับเค้ามันต่างเลย มันทำให้เราใช้ชีวิตไม่ประมาทมากขึ้น ผมบอกเค้าว่าถ้าเปลี่ยนตัวเองดีขึ้น แล้วแฟนคลับไม่รักมากขึ้นให้มาด่าผมได้เลย

เรื่องเงิน แต่งงานแล้วรวมกระเป๋า ?

ยิว : แยกชัดเจน แยกเป็น 3 ส่วน ของผม ของเจนนี่ ของลูก แต่ของทุกอย่างอยู่ที่เจนนี่ เค้าเก็บคนเดียว เขียนรายได้รายจ่ายชัดเจน

มีซ่อนเงินมั้ย ?

ยิว : ผมไม่ชอบทำอะไรลับหลังกัน เพราะถ้าเรามีความลับกันมันทำให้เรารักกันแบบไม่สนิทใจ

เจนนี่เก่งเรื่องเงิน เพราะเคยเป็นข่าวโดนทวงหนี้ ?

เจนนี่ : คือเรารู้สึกแย่มากกับเหตุการณ์วันนั้น ไม่กล้าดูคลิปนั้นมันฝังใจมาก เราได้รับความกดดันมาก ๆ เราเลยระเบิดไป รู้สึกว่าต่อไปนี้จะไม่กลับไปจุดเดิมอีกแล้ว เรื่องเงินเราก็แอบขี้งกในบางเรื่อง กลัวการกลับไปจนมาก ๆ ก็เลยอยากบริหารทุกอย่างด้วยตัวเอง ถ้ายิวอยากซื้ออะไรได้ แต่มันต้องผ่านเราอีกสักขั้นว่าดีแล้วใช่มั้ย แน่ใจนะ

ยิว : เค้าจะแบบว่าเดี๋ยวคิดดูก่อน พูดแบบนี้มาปีนึงแล้ว อยากได้รถมัสแตง

ซื้อของขวัญให้น้องสาวมีดราม่าด้วย ?

เจนนี่ : เป็นสิ่งที่ลิลลี่ควรจะได้ เหมาะสมกับเวลา อายุ 18 ปี ทำใบขับขี่ได้ พอทำได้ก็ขับได้ตามกฎหมาย ลิลลี่เป็นเด็กที่เหนื่อยมาก แต่ไม่อยากได้อะไรที่มันเกินตัว เค้าพูดมา 3 ปีแล้ว อยากมีมินิคูเปอร์ ทั้ง ๆ ที่เงินเค้ามันถึงแล้ว เค้าก็คิดแล้วคิดอีก เราก็คิด 2 คน แม่วันเกิดปีนี้ไปเลือกสี ทำเซอร์ไพรส์ ให้ปุ๊บก็ไลฟ์สนุกสนานตามพี่น้อง แต่ดราม่าเกิดว่าอวดรวย Sunroof ครั้งแรกของลิลลี่ ไม่ใช่แค่น้องตื่นเต้น เราก็ตื่นเต้น เรามาจากดินพอมีอะไรที่มันแปลกใหม่ คนจะมองว่าบ้านนอกไม่เคยมีรถเปิดหลังคาเหรอ

โชคดีที่ลิลลี่โตมากเค้าไม่ได้สนใจตรงนั้นเลย แต่เราด้วยความเป็นพี่สาวเราเข้าใจความรู้สึกดีว่าการที่โดนด่ามันเป็นยังไง เราก็ให้กำลัง สุดท้ายลิลลี่ออกมาโพสต์ขอโทษ หนูยังสงสัยลิลลี่โพสต์ขอโทษเรื่องอะไร เค้าบอกขอโทษที่ทำให้คนไม่พอใจกับการได้รถในครั้งนี้ งงมาก แทบจะไม่มีการแสดงความยินดีเกิดขึ้นเลย ลิลลี่ทำงานหนักเรียนหนักมาก แทบไม่ใช้เวลาของวัยรุ่นเลยทำงานอย่างเดียว

เวลาทำไรขึ้นมาก็เป็นดราม่า รู้สึกยังไงบ้าง ณ วันนี้ ?

เจนนี่ : สำหรับตัวหนู หนูปล่อยผ่านได้แล้ว หนูให้ความสำคัญกับสามีกับลูกมากขึ้น แต่สำหรับลิลลี่หนูจะมีโทร. ไปเป็นยังไงบ้างโอเคมั้ย เค้าก็จะมีอะไรเหรอพี่ ดราม่าอะไร เค้าไม่สนไปเลย

ยิว : เราจะมานั่งคุยเวลามีดราม่า เราต้องเข้าใจธรรมชาติของมนุษย์ธรรมชาติของโซเชียล ไม่ว่าใครจะทำอะไรจะมีคอมเมนต์ละ มีคนที่ชอบ คนที่ด่า คนที่ไม่สนใจ จะมีแบบนี้ตลอด ถ้าเราเข้าใจก็มองข้ามได้ครับ

ครบรอบ 1 ปีแต่งงาน จัดเซอร์ไพรส์ไปรูฟท็อปหรู ?

เจนนี่ : ครบรอบแต่งงาน เป็นวันเกิดคุณย่าพอดียิวกลับบ้านไป เราก็มีเวลาเตรียม มันก็เซอร์ไพรส์หนูเหมือนกันหนูไม่เคยไปที่แบบนั้น ในฐานะเค้าเป็นพ่อที่ดีเป็นสามีที่ดี เหนื่อยมาตลอด เราโทร.จองดินเนอร์สุดหรูให้เลย ทุกอย่างเตรียมการณ์เรียบร้อย ลงบันไดมาแต่งตัวหล่อมาก ถือถุงของขวัญเพชรมาเราคิดว่าจะได้ใส่เพชรใช่มั้ย เค้าบอกรู้ได้ไง ทำเป็นไม่เห็นก่อนได้มั้ย

ยิว : ผมทำเป็นไม่สนใจเลยวันครบรอบ ผมเดินถือถุงลงมาแต่เค้าไม่รู้ว่าเค้ายืนอยู่ตรงนั้น

เจนนี่ : พอไปถึงโรงแรมหนูทำไม่เป็นเลย หรูมาก มันเป็นภาษาอังกฤษหมดเลย หนูเลยบอกสามีไม่ไหวแล้วเดี๋ยวจะกลายเป็นคนบ้านนอกตรงนั้นให้ยิวจัดการหมด สรุปยิวนำทางไปสั่งอาหาร แล้วเค้าไปถึงหิวมาก มันมีแต่เครื่องดื่ม ยิวบอกว่ารีบแลกของขวัญกันเถอะ หนูถามจะไปไหน ยิวบอกไปกินส้มตำไก่ย่างข้างล่าง แล้วชุดนี้แห่กันไปกินส้มตำ


Entertainment Addict Editorial Team
อ่านทั้งหมด