ปีเสือดุ! ทวนความจำ 10 ประเด็นร้อน ที่สุดแห่งปี 2565 ทอล์คออฟเดอะทาวน์วงการบันเทิง

  • By Entertainment Addict Editorial Team
  • 31 ธ.ค. 2022 (15:08 น.)
  • 0

ปฎิเสธไม่ได้ว่าช่วงปี 2565 เป็นอีกหนึ่งปีที่วงการบันเทิงบ้านเรา เจอเรื่องราวต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย วันนี้ทางทีมข่าวบันเทิง The Bangkok Insight จึงขอคัด 10 เรื่องราวที่เป็นกระแสทอล์คออฟเดอะทาวน์ตั้งแต่ต้นปี ยันท้ายปี ที่สุดของข่าวบันเทิงแห่งปี 2565 มาสรุปสั้น ๆ ให้ทุกคนได้ทวนความจำกัน

วงการบันเทิงสูญเสีย แตงโม นิดา

เป็นข่าวใหญ่สะเทือนวงการบันเทิง กับการสูญเสียดาราสาว แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชระวีระพงษ์ พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะล่องเรือเที่ยวกับเพื่อน ๆ ท่ามกลางข้อสงสัยในหลายประเด็น เช่น กระบวนการสืบสวนสอบสวนของตำรวจรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ท่าทีของคุณแม่ของคุณแตงโม, การปลดทนายกฤษณะ-ถอนเรื่อง กมธ. หรือการถูกแจ้ง 2 ข้อหาเพิ่มเติมของ ปอ-โรเบิร์ต ถือว่าเป็นอีกหนึ่งมหากาพย์ของชาวโซเชียลเลยก็ว่าได้

วิบากกรรม พิ้งกี้ สาวิกา

เป็นอีกหนึ่งข่าวที่ประชาชนให้ความสนใจ สำหรับคดีแชร์ลูกโซ่ Forex-3D ที่มีผู้เสียหายกว่า 9,824 คน และมีการกู้ยืมเงินรวมกันมีความเสียหายทั้งสิ้น 2,489 ล้านบาท โดยในคดีนี้ถูกโยงถึงเหล่าดารา คนบันเทิงมากมาย หนึ่งในนั้นคือ พิ้งกี้ สาวิกา ที่ตกเป็นจำเลย และถูกศาลสั่งจำคุกนานกว่า 3 เดือน ก่อนได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างพิจารณาคดี โดยตีประกันวงเงิน 5 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไข ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร หากเปลี่ยนถิ่นที่อยู่ให้แจ้งต่อศาลภายใน 7 วัน และให้รายงานตัวต่อศาลทุกเดือน จนกว่าจะมีเหตุเปลี่ยนแปลง และให้แจ้ง ตม.ทราบ

จากพระเอกซุปตาร์ เวียร์ ศุกลวัฒน์ สู่สถานะคุณสามี และว่าที่คุณพ่อ

เซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ของพระเอกซุป’ตาร์ เวียร์ ศุกลวัฒน์ ที่ได้ประกาศลั่นระฆังวิวาห์กับ วิกกี้ พีมนต์ญา แฟนสาวนอกวงการ เริ่มต้นชีวิตรักไปเมื่อ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พร้อมมีอีกหนึ่งข่าวดีให้แฟน ๆ ได้เฮแบบไม่ต้องรอนาน กับการประกาศว่ากำลังจะมีเบบี๋ตัวน้อยเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัว ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่ขึ้นแท่นเป็นคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดง มีลูกสาวตัวน้อย น้องวิริน มาเป็นโซ่ทองคล้องใจแล้ว

แอน จักรพงษ์ คนไทยคนแรกที่เป็นเจ้าของ Miss Universe 100%

ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการนางงาม เมื่อ แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ เจ้าของบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ได้เข้าซื้อกิจการของ Miss Universe Organization (MUO) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่งแท่นเป็นเจ้าของ Miss Universe คนใหม่ โดยถือสิทธิ์ทั้งหมดแบบ 100% นั่นจึงทำให้ทุกการเคลื่อนไหวของการประกวดเวทีนี้เป็นที่สนใจ โดยเฉพาะแฟนนางงามชาวไทย ต่างก็ตั้งตารอดูการพลิกโฉมของเวทีประกวดของ MU เลยว่าจะออกมาในรูปแบบใด

JSL ประกาศยุติการดำเนินงานบางส่วน บนเส้นทาง 43 ปี

เป็นข่าวที่สร้างความสั่นสะเทือนแก่วงการบันเทิงบ้านเราไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อบริษัทผลิตรายการชื่อดัง เจเอสแอล (JSL) ที่ก่อตั้งมานานถึง 43 ปี ทุกคนต่างคุ้นเคยกับโลโก้ ที่การันตีผลงานความสนุก ข้ามยุคตั้งแต่อนาล็อกยันดิจิทัล ประกาศยุติการดำเนินงานบางส่วน นับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม 2565 หลังได้รับผลกระทบอย่างมาก นับตั้งแต่เกิด Digital Disruption กับการระบาดโควิด-19 แม้ตลอดมาจะพยายามปรับตัวในรูปแบบต่าง ๆ แต่ก็ยังไม่บรรลุผลตามที่ตั้งเป้าหมาย

ดราม่าเดี่ยว 13 เสียดสีรัฐบาล

เป็นประเด็นร้อนที่หลายคนคาดไม่ถึง สำหรับโชว์ไมโครโฟน เดี่ยว 13 ของศิลปินชื่อดัง โน้ส อุดม แต้พานิช ที่กล่าวเสียดสีรัฐบาล และพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จนมีกระแสวิจารณ์แตกออกเป็น 2 ฝั่ง โดยมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย บ้างก็มองว่าแรงเกินไปหรือไม่ อีกด้านก็มองเป็นเรื่องปกติ เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ โน้ส พูดถึงผู้นำประเทศบนเวทีเดี่ยว

โตโน่ นักบุญลอยโขง

กลายเป็นประเด็นฮอตของโซเชียลอยู่พักใหญ่ กับ โตโน่ ภาคิน และโครงการว่ายน้ำข้ามโขง ในภารกิจโครงการ One Man and The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้ เพื่อระดมทุนจัดหาเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลไทย และ สปป.ลาว จนยอดบริจาคแตะ 70 ล้านบาท แต่การระดมทุนทำบุญครั้งนี้ก็มีทั้งกระแสบวกและลบ กว่าจะฝ่าไปถึงเป้าหมาย ชาวโซเชียลเสียงแตกออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งหนึ่งกล่าวว่า การว่ายน้ำเช่นนี้อันตราย รวมถึงมีดราม่าเรื่องการใช้อุโมงค์น้ำของจุฬาฯ ในขณะที่อีกฝั่งมองว่า โตโน่ทำดีแล้วเพราะช่วยเหลือแพทย์

ม้า อรนภา ตบหน้านักแสดงรุ่นน้อง

เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ เมื่ออดีตพิธีกรฝีปากกล้า ม้า อรณภา มีประเด็นข่าวตบหน้าดารารุ่นน้องที่เกาหลี เหตุด้วยเรื่องชวนกินปู แต่งานนี้ ม้า บอกว่าแค่แตะ แต่น้องดาราบอกว่าตบ คำตอบมีอยู่ที่คลิปแต่เคลียร์กันไม่ลงตัว ก็ไปจบที่ สน.

คำใบ้ 2 ดาราสาวท้องใกล้คลอด..แต่ไม่บอกใคร

เป็นประเด็นร้อน ๆ ที่สายเผือกเกาะติด หลังมีคำใบ้ดาราดังในวงการบันเทิง 2 คนใกล้คลอดลูกแล้ว แต่ไม่มีใครรู้ว่าท้อง คนหนึ่งอายุ 30+ ส่วนอีกคนอายุ 40+ ซึ่งชาวเน็ตพุ่งเป้าว่าอาจจะเป็น ซาร่า โฮเลอร์ หรือ ซาร่า เอเอฟ วัย 35 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าตัวได้ออกมาเฉลยเองว่า กำลังตั้งท้องลูกคนแรกกับแฟนชาวต่างชาติจริง และเพิ่งให้กำเนิดทายาทเป็นของขวัญวันคริสต์มาส ที่ผ่านมา ขณะที่อีกหนึ่งสาวคือ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี วัย 46 ปี ก็ประกาศกลางรายการว่ากำลังตั้งท้องลูกชายคนที่ 2 จริง  แถมมีกำหนดคลอดแบบรวดเร็วทันใจคืออีกวันถัดมา

สิ้นสุดทางเพื่อน! นาย นภัทร – ใบเฟิร์น ลุ้นขยับสถานะแฟน

เป็นสัญญาณที่ดีจริง ๆ สำหรับคู่จิ้นสุดฮอต นาย ณภัทร และนางเอกสาว ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ที่กำลังอยู่ในช่วงเรียนรู้กันและกัน หลังนายออกมาสารภาพตรง ๆ ว่าชอบนางเอกคู่จิ้น พร้อมประกาศสิ้นสุดสถานะเฟรนด์โซน ส่วนทางใบเฟิร์นก็เปิดใจให้ฝ่ายชายเดินหน้าจีบ เธอบอกว่าตอนนี้ก็เป็นไปในทิศทางที่ดี อยากให้ความรักครั้งนี้เป็นไปอย่างเรียบง่าย และเป็นธรรมชาติมากที่สุด


Entertainment Addict Editorial Team
อ่านทั้งหมด