ยิปซี คีรติ ร้องไห้ เผยฟิล์มเอกซเรย์ แชร์อุทาหรณ์คนอยากสวยระวัง

  • By Entertainment Addict Editorial Team
  • 10 มี.ค. 2023 (10:04 น.)
  • 0

จากอดีตสาวหมวยหน้าหวาน สำหรับ ยิปซี คีรติ ที่ปัจจุบันเป็นสาวหมวยหุ่นแซ่บสุดฮอต ซึ่งพักหลัง ๆ มานี้จะเห็นได้ว่าเธอดูแลตัวเองมากขึ้น ขยันออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ จนมีหุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์มสุด ๆ กลายเป็นไอดอลสาย Healthy ของใครหลาย ๆ คนเลยทีเดียว เวลาใส่บิกินี่อวดหุ่นทีไร ก็สวยเป๊ะปังทุกองศาน่ามองไปหมดจริง ๆ

ล่าสุด ยิปซี และ ยิปโซ อริย์กันตา สองพี่น้องได้ออกมาเล่าประสบการณ์ ผ่านช่องยูทูบของตัวเองในรายการ ยิปย่อย โดย ยิปซี เล่าว่า ตนชอบออกกำลังกายต่อยมวย ยกเวตแบบหนัก เต้นซุมบ้าแบบรุนแรง ว่ายน้ำ โยคะร้อน และพิลาทิส เล่นกีฬาที่ใช้แรงกระแทกเยอะ สิ่งที่เกิดขึ้นและไม่คาดคิดมาก่อนคือ ออกกำลังกายผิดวิธีโดยไม่รู้ตัวมาเป็นเวลาหลายปี

เริ่มออกกำลังกายหนักเพราะตอนอายุ 25 เป็นคนป่วย เกิดจากการกินที่แย่มาก่อน เป็นคนไม่ชอบกินอาหาร กินแต่ขนมผงชูรส ก็เข้าโรงพยาบาล และการป่วยครั้งนั้นก็กระทบกับการทำงาน เลยปฏิวัติตัวเอง อยากให้ร่างกายแข็งแรงจากภายใน ก็หักดิบ

เริ่มออกกำลังกายเป็นกระจำ แล้วรู้สึกว่าร่างกายเปลี่ยน ดีขึ้น คนก็ชื่นชมในรูปร่าง ได้รับพลังทำให้เราอยากทำต่อ และมันดีกับงาน อีกอย่างก็ทำให้ตัวเองรู้สึกดี สดชื่น มีพลังในการทำงาน เลยทำให้เราเสพติดการออกกำลังกาย

มารู้อีกทีว่าเป็นกระดูกสันหลังคด คือช่วงที่ออกกำลังกายหนัก ยกเวตหนัก ๆ เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ตอนนั้นมีอาการเจ็บอยู่ตลอด แต่เลือกที่จะเมินอาการเจ็บ เพราะคิดว่าตัวเองออกกำลังกายอยู่ทุกวัน คิดว่ากล้ามเนื้อกำลังทำงาน ซ่อมแซมตัวเอง ซึ่งเจ็บแบบเรื้อรัง แม้จะไม่ได้ออกกำลังกาย

เมื่อมีอาการก็ไปหาหมอทั้งแผนไทย ฝังเข็ม ครอบแก้ว แต่ก็บรรเทาได้แป๊บเดียว และลองจัดกระดูก ตอนนั้นไม่ใช่แต่ปวดเมื่อย จากสะบักติด ปวดคอ ปวดหัว เป็นไมเกรน และมีอาการที่เพิ่มขึ้นมาคือ บางทีสะบักเหมือนถูกขมวดและคิดไปเองว่าน่าจะทับเส้นประสาท เพราะว่าแขนซ้ายชา และจั๊กจี้ที่มือ ก็เลยกินยาคลายเส้นแล้วหลับไปทุกคืน

จนมาได้รู้ว่าเป็นกระดูกคดเพราะไปเล่นพิลาทิส แล้วครูทักว่าเคยประสบอุบัติเหตุอะไรหรือเปล่า เพราะครูบอกว่าหลังเบี้ยวมาก เลยลองไปเช็กดูที่คลินิกกายภาพ เขาก็บอกว่ากระดูกสันหลังเราคด เราก็ตกใจมาก และที่ตัดสินใจไปเอกซเรย์เพราะว่ามันมีอาการร้าวลงไปขาซ้ายทั้งขา ไม่รู้สึก มันชา พอดูผลเอกซเรย์แล้วเหมือนเป็นคนทิ้งเอวซ้ายตลอดเวลา

คุณหมอแนะนำว่าไม่ควรหยุดออกกำลังกาย ให้ออกกำลังกายต่อ ไปบอกเทรนเนอร์ เล่นอยู่ 2 เดือน ก็หยุดเพราะร่างกายเจ็บปวดมากกว่าเดิม และไม่ได้รู้สึกดีขึ้น ท้ออยู่หลายเดือนก็เลยหาเทรนเนอร์ใหม่เพื่อฟื้นฟูร่างกาย ตอนนี้กระดูกก็ดีขึ้นมาก แม้จะยังไม่ตรง แต่ก็ดีขึ้นมาก (ร้องไห้)


Entertainment Addict Editorial Team
อ่านทั้งหมด