คุณแม๊พูดแล้ว! หลัง แซน ฟ้องหมิ่น ตอบชัดปมเอกสาร 3 หน้า เป็นความจริงทั้งหมด

  • By Entertainment Addict Editorial Team
  • 10 มี.ค. 2023 (18:53 น.)
  • 0

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (9 มี.ค.) แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ได้มอบอำนาจให้ ทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ ยื่นฟ้อง คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของ แตงโม นิดา พร้อมพวกอีก 2 คน ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยเป็นการฟ้องสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา คุณแม่ได้มีการแจกเอกสารให้สื่อมวลชน ซึ่งมีข้อความที่เจตนาบิดเบือนทำให้เกิดความเสียหายกับแซน

ล่าสุด (10 มี.ค.) คุณแม่ภนิดา เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 3 ระบุว่า “ในวันที่เจอกันที่ศาล แซนยังคุยกันกับคุณแม่ปกติ เข้ามากอดถ่ายรูปกัน และนัดไปกินข้าว แต่พอลงจากศาลมา กลับมาฟ้องคุณแม่ แต่ก็ไม่เป็นไร หากแซนอยากจะฟ้อง ก็ให้ฟ้องไป และแซนจะพูดอะไรก็ได้ แต่คุณแม่ยืนยันว่าเอกสารที่แจกในวันดังกล่าวเป็นความจริงทั้งหมด ซึ่งคุณแม่ไม่ได้ทำเองแต่ทนายความเป็นคนทำ แต่อีกฝ่ายจะปฏิเสธความจริง ก็เลยต้องมาบอกว่าคุณแม่โกหก แต่เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริงที่สามารถสืบได้หมดทุกเรื่อง ทั้งนี้ คุณแม่จะไม่ฟ้องกลับ ถ้าแซนอยากฟ้องก็ปล่อยให้ฟ้องไป คุณแม่พร้อมขึ้นศาล และจะไปปฏิเสธในชั้นศาล ซึ่งไม่กังวลเพราะพูดความจริงทุกเรื่อง”

คุณแม่ภนิดา ยังบอกอีกว่า ในคดีการเสียชีวิตของแตงโม คุณแม่เป็นโจทก์ ไม่ใช่จำเลย ไม่มีความจำเป็นที่คุณแม่ต้องโกหก ต่างกับอีกฝ่ายที่เป็นจำเลย ก็จะต้องแก้ตัวเสมอ และแซนกับกระติก ปากแข็ง ไม่ยอมรับสารภาพเหมือนปอกับโรเบิร์ต ซึ่งถ้าสารภาพก็จบ คุณแม่จะไม่เอาเรื่อง แต่ตอนนี้ยังไม่สารภาพก็ไม่เป็นไร คุณแม่จะปล่อยไป เชื่อว่าเดี๋ยวก็จะต้องสารภาพในชั้นศาล ซึ่งน่ากลัวกว่ามาสารภาพกับคุณแม่เอง

ส่วนกรณีที่คุณแม่จะยื่นเรียกค่าเสียหายทางแพ่งกับจำเลยอีก 4 คนที่เหลือนั้น คุณแม่ กล่าวว่า คุณแม่ไม่ได้เรียกลอยๆ แต่จำนวนเงิน 40 กว่าล้าน ตั้งต้นมาจาก 50 ล้านที่คุณแม่เรียกไป ซึ่งปอกับโรเบิร์ตได้จ่ายมาแล้วเกือบ 10 ล้าน เหลืออีก 4 คนที่ยังไม่ได้จ่าย ถ้าจ่ายครบทุกคน ก็จะครบ 50 ล้าน และหากจะต่อสู้เรื่องนี้ ก็ขอให้เอาเอกสารที่ทำบันทึกต่อหน้าศาลในวันที่ 21 กันยายน 2565 มาดู เพราะปอกับโรเบิร์ตบันทึกต่อหน้าศาลชัดเจนว่า เงินที่จ่าย เป็นการจ่ายในส่วนของ 2 คนเท่านั้น ไม่ได้รวมกับ 4 คนที่เหลือ ดังนั้น คุณแม่จึงไม่กังวลหากอีกฝ่ายจะยื่นคัดค้าน

คุณแม่ภนิดา ยังบอกด้วยว่าให้รอจับตาดูวันที่ 17 มีนาคมนี้ ที่ศาลจะพิพากษาในคดีที่ปอกับโรเบิร์ตรับสารภาพ ว่าทั้ง 2 คนจะให้การสารภาพต่อศาลว่าอย่างไร ซึ่งต้องถูกบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร แต่ส่วนตัวคุณแม่ไม่ได้ห่วงเรื่อง 2 คนนี้แล้ว เพราะทั้ง 2 คนมาสารภาพนอกรอบกับคุณแม่แล้ว และยังกราบเท้าคุณแม่กลางศาลต่อหน้าคนจำนวนมากด้วย แต่กับคนอื่นที่เหลือ ต้องรู้ตัวเองก่อนว่าตัวเองเป็นฝ่ายผิด ตัวเองเป็นจำเลย ต้องเคลียร์เรื่องของตัวเองให้ชัดเจนก่อนว่าถูกหรือผิด ค่อยมาฟ้องคุณแม่

ขอบคุณที่มา ข่าวช่อง 3 , เรื่องเด่นเย็นนี้


Entertainment Addict Editorial Team
อ่านทั้งหมด