เป็ก สัณณ์ชัย เผย เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ มีปัญหาหัวใจตั้งแต่เด็ก ทำใจไม่ได้ จากไปกะทันหัน

  • By Entertainment Addict Editorial Team
  • 31 มี.ค. 2023 (18:42 น.)
  • 0

ครอบครัว อัศวเหม และคนใกล้ชิดต่างมารอรับร่าง คุณเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม จากบุรีรัมย์ กลับสู่บ้านขาวริมอ่าวเจ้าพระยา ต.ปากน้ำ จ.สมุทรปราการ หลังเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ด้วยภาวะฮีตสโตรก หรือ โรคลมแดด ขณะซ้อมแข่งรถยนต์ที่สนามช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต

บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ จากผู้ทราบข่าวที่มารอกันอย่างเนืองแน่น ด้าน เป็ก สัณณ์ชัย เองตระกูล ที่ได้เดินทางมาร่วมงาน เปิดเผยสั้น ๆ ว่า “มันเร็วมาก กะทันหันมาก ไม่รู้จะพูดยังไง ผมกับ พี่เอ๋ สนิทกันตั้งแต่เด็ก พ่อพวกเราสนิทกัน เราก็เลยดูแลกันมาตั้งแต่เด็ก พี่เอ๋ เป็นพี่ชายที่ดีมาก ก่อนหน้านี้ คุยกันมาตลอด เมื่อวานพี่เอ๋ไปซ้อมเพื่อเตรียมแข่ง พี่เอ๋เป็นพี่ชายที่เคารพนับถือ มีอะไรก็ปรึกษาตลอด

ทราบว่าเคยมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องหัวใจมาตั้งแต่เด็ก ๆ สาเหตุที่แน่นอนยังไม่ทราบต้องรอทางครอบครัวเป็นคนแถลงรายละเอียด สำหรับตัวผมแทบทำใจไม่ได้ วงการแข่งรถ วงการการเมือง วงการที่พี่เอ๋ช่วยเหลือ พี่เอ๋ เป็นพี่ที่รักของน้อง ๆ ทุกคนเสียใจครับ”

ทั้งนี้ แพทย์สถาบันประสาทวิทยา ระบุ กลุ่มผู้ป่วยโรคหัวใจ หนึ่งในกลุ่มเสี่ยงเสียชีวิตสูง หากมีอาการฮีทสโตรก

นายแพทย์ธนินทร์ เวชชาภินันท์ ผู้อำนวยการสถาบันประสาทวิทยา ระบุว่า กรณีการพิจารณาอาการฮีทสโตรก ต้องดูปัจจัยเสี่ยง คือ ต้องเป็นผู้ที่มีการทำกิจกรรมกลางแดดจัด เช่น กรรมกรก่อสร้าง เกษตรกร ทหาร นักกีฬา แล้วเริ่มมีอาการ ตัวร้อน ไข้สูง เหงื่อออกมา ต่อมา ร่างกายจะไม่พบเหงื่อเลย ร่างการจะศูนย์เสียการควบคุมตัว เดินเซ ระบบการทำงานในร่างกายล้มเหลว จนนำไปสู่การเสียชีวิต หากรักษาไม่ทัน

นายแพทย์ธนินทร์ กล่าวว่า ในกลุ่มผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไทรอยด์เป็นพิษ คนอ้วน ผู้ที่พักผ่อนไม่เพียงพอ และผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือมีการใช้ยารักษาซึมเศร้าบางชนิด ถึงเป็นกลุ่มเสี่ยงที่หากเกิดอาการฮีทสโตรกแล้วจะเพิ่มอัตราการเสียชีวิตเร็วขึ้น เช่นกลุ่ม ผู้ที่มีอาการป่วยโรคหัวใจ ซึ่งจะก่อให้เกิดภาวะหัวใจขาดเลือดและเสียชีวิต

นายแพทย์ธนินทร์ ให้คำแนะนำเพื่อเป็นการป้องกันสำหรับกลุ่มเสี่ยง และประชาชนทั่วไป ขอให้พยายามหลีกเลี่ยงการอยู่กลางแดดจัด ลดกิจกรรมกลางแจ้ง หากเริ่มรู้สึกมีอาการ ให้ดื่มน้ำเยอะ ๆ หาที่ร่มหลบแดด เช็ดตัว หรือประคบน้ำแข็งเพื่อลดอุณหภูมิในร่างกาย และนำส่งโรงพยาบาลโดยเร็ว เพื่อรักษา

คลิปจาก เรื่องเด่นเย็นนี้


Entertainment Addict Editorial Team
อ่านทั้งหมด