ดาวพฤหัสฯ ย้าย! หมอช้าง เผยหลังสงกรานต์ 12 ราศีดวงเปลี่ยน เช็กเลยใครเป็นราชาโชค

  • By Entertainment Addict Editorial Team
  • 13 เม.ย. 2023 (16:45 น.)
  • 0

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา มาร่วมรายการโหนกระแส วันนี้ (13 เม.ย.) เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ 2566 เปิดดวงรับปีใหม่ไทย แนะนำฤกษ์งามยามดีตลอดปีนี้ อะไรควรทำ อะไรควรเลี่ยง

สำหรับฤกษ์ยามในทางโหราศาสตร์ที่เข้าสู่ “มหาสงกรานต์” หรือปีใหม่ไทย ในปีนี้ ไม่ใช่ 13 เมษายน แต่เป็นเวลา 16.05 น. ของวันที่ 14 เมษายน 2566 ถือเป็นฤกษ์เข้าปีใหม่ของไทยอย่างเป็นทางการ เหมาะกับการทำสิ่งดี ๆ เริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ รับปีใหม่หลายคนอาจจะทำความสะอาดบ้าน ทำความสะอาดหิ้งพระ สรงน้ำพระ

เมื่อฤกษ์ปีใหม่ไปตกที่วันที่ 14 เมษายน คือวันศุกร์ ทำให้นางสงกรานต์ในปีนี้ คือนางสงกรานต์ประจำวันศุกร์ คือ “นางกิมิทาเทวี” เสด็จนั่งมาบนควาย ฤกษ์ยามในปีนี้ตลอดทั้งปี วันธงชัยปีนี้ คือวันเสาร์ วันอธิบดีตรงกับวันพุธ (สีมงคล สีม่วง-สีดำ-สีเขียว) ส่วนวันอุบาทว์และวันโลกาวินาศ เป็นวันเดียวกันคือ วันศุกร์

ขณะที่ปีนี้ ความสว่างของดาวพฤหัสบดี เป็นราชาโชค และดาวพฤหัสเคลื่อนในวันที่ 19 เมษายน นี้ เคลื่อนย้ายเข้าสู่ราศีเมษ ซึ่งเป็นราศีดวงเมือง ทำให้ทุกราศีจะดีขึ้นในภาพรวม

ดีที่สุดในปีนี้ คือ ราศีเมษ สำหรับใครที่เกิดราศีเมษ จะเป็นช่วงที่โชคดี ดวงดีขึ้นในภาพรวมเกือบทั้งหมด ซึ่งคนราศีเมษจะได้เจอโอกาสดี ๆ หลายอย่าง ขอให้เตรียมตัวขวนขวาย และไขว่คว้าโอกาสเหล่านั้นเอาไว้

รองลงมาคือราศีตุลย์ มีผลเรื่องเกี่ยวกับคู่ ทั้งคู่ครอง คู่สัญญา คู่ค้า ทำให้ดวงในเรื่องเกี่ยวกับคู่จะดีขึ้น

ราศีพฤษภ อาจจะดีสู้สองราศีแรกไม่ได้นัก จะได้รับความช่วยเหลือในลักษณะ แอบ ๆ ช่วย ต้องสู้และลุยด้วยตัวเองมากกว่าคนอื่น แต่จะดวงดีมากในปีหน้า เพราะฉะนั้นในปีนี้ต้องเตรียมตัวเอาไว้ เหนื่อยหน่อย หนักหน่อย แต่ขอให้อดทนสู้

ราศีเมถุน จะได้โชคจากการเสี่ยงมากที่สุด ลงทุนกับความเสี่ยง ทั้งเรื่องเสี่ยงดวง เสี่ยงโชค หรือลงทุนกับงานที่ต้องรับความเสี่ยง จะได้รับโชคลาภที่ดี การซัปพอร์ตที่ดี เรื่องความรักอาจจะได้เจอคนรักแบบไม่ทันตั้งตัว

ราศีกรกฎ จะมีแสงสว่างเรื่องการทำงานสว่างที่สุด จะเหนื่อยกับงานมากขึ้น แต่ไม่ได้เหนื่อยฟรี จะเกิดความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ได้เงินดีขึ้น รายได้มากขึ้น

ราศีสิงห์ จะเด่นสุดเรื่องชื่อเสียง เปิดร้านค้าก็อาจจะโด่งดัง ลูกค้ารู้จักมากขึ้น ส่งผลดีต่อเนื่องไปถึงความก้าวหน้าในหน้าที่การงานด้วย

ราศีกันย์ จะเหนื่อยหน่อยในปีนี้ ใครทำงานด้างอสังหาริมทรัพย์จะส่งผลดี แต่จะต้องระวังเรื่องอารมณ์ อารมณ์ขึ้นลงได้ง่าย ต้องหมั่นสวดมนต์ไหว้พระบ่อย ๆ สร้างสมาธิ และต้องระวังรักษาสุขภาพให้ดี เพราะเรื่องสุขภาพจะเปราะบางหน่อย

ราศีพิจิก จะเด่นในเรื่องความมั่นคงในชีวิต เรื่องการเงิน มีสวัสดิการชีวิตที่ดีขึ้น รายได้ดีขึ้น แน่นอนขึ้น มีเครดิตที่ดี หากจะยื่นกู้อะไรก็จะราบรื่น

ราศีธนู จะมีดาวพฤหัสเป็นดาวประจำตัว จึงมีพลังมากขึ้นเพราะแสงดาวพฤหัสมีพลังเป็นราชาโชค จะเกิดไอเดียสร้างสรรมากขึ้น ตำแหน่งดาวให้ผลดีเรื่องการลงทุน เรื่องครอบครัวอาจจะมีเรื่องผลดีเรื่องมีบุตร

ราศีมังกร จะได้ผลดีกับสิ่งรอบตัว ไม่ได้ส่งผลโดยตรงกับตัวเอง สมาชิกในครอบครัว เรื่องสภาพแวดล้อมจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ในบ้านของเรา ในที่ทำงานของเรา อาจจะมีการตกแต่งให้สวยงามมากขึ้น

ราศีกุมภ์ เป็นราศีที่ดาวเสาร์เข้า แต่ไม่ได้แย่มาก ปีนี้จะได้เจอโอกาสใหม่ ๆ ใครค้าขาย จะได้เจอกลุ่มคนใหม่ ๆ ลูกค้าใหม่ ๆ ใครเป็นเซลส์ เป็นนักขายจะปิดการขายได้

ราศีมีน เป็นราศีที่มีรายจ่ายมากที่สุดในปีนี้ แต่จะมีดวงรายรับมากขึ้น หาเงินได้มากขึ้น มากกว่ารายจ่ายทได้กำไร ค้าขายจะดีขึ้น

เรื่องเลขมงคล เลขที่เป็นเลขประจำดาวพฤหัส คือเลข 5 เลขพะกำลังคือเลข 9 เลขมงคลที่ใช้ในการทำบุญ คือเลข 5 กับ เลข 19 เลือกวันที่ เลือกจำนวน อะไรต่างๆ ยึดสองเลขนี้ก็จะดี แนะนำให้ทำบุญกับโรงพยาบาล สถานศึกษา


Entertainment Addict Editorial Team
อ่านทั้งหมด