จริงหรือไม่! เสนาหอย แจงข่าวเม้าท์ทิ้งวงการไปเอาดีด้านการเกษตรเต็มตัว?

  • By Entertainment Addict Editorial Team
  • 11 ม.ค. 2021 (21:22 น.)
  • 0

เสนาหอย ย้ำชัดอีกครั้งหลังมีข่าวเม้าท์ไม่เลิกจะลาวงการหลังทำ วินฟาร์ม สำเร็จ

        หลังจากตั้งอกตั้งใจสร้างอาณาจักร วินฟาร์ม จนขึ้นแข็งแรงพืชผักอุดมสมบูรณ์นำออกมาขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแล้ว นักแสดงอารมณ์ดี เสนาหอย ที่มาเป็น Chef’s Table โชว์ฝีมือการทำอาหาร ให้กับเหล่าพิธีกรรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561  โดยใช้วัตถุดิบจากไร่ที่ลงมือทำด้วยตัวเอง !!!   ก็ขอย้ำชัดๆอีกรอบหลังมีข่าวว่า ตัวเอง จะทิ้งวงการไปเอาดีด้านการเกษตรแบบเต็มตัว

เสนาหอย : ตั้งแต่มาปลูกผักคือมีคนถามเยอะมากว่าผมจะออกจากวงการไหม (บอกตรงนี้เลยนะครับ ไม่ออกครับ) ยังไงก็ไม่ออกครับ

ถาม ใน วินฟาร์ม คือ ปลูกผักหลายอย่างมาก

เสนาหอย ซุปเปอร์ฟู๊ด (ซุปเปอร์ผักที่มีคุณค่าทางอาหารสูง) ทั้งหมดที่เราจะปลูกให้ได้ 21 ชนิด ตอนนี้มีทั้ง กรีนโอ๊ค   เรดโอ๊ค บัตเตอร์นัท และอีกมากมาย ซี่งใครที่อยากซื้อแอดไปได้ที่ไลน์ @wynnfarmthailand เลยพอทักไปแล้วเราจะบอกว่าผักของเราจะมาเป็นรอบๆทุกอาทิตย์เลยเราจะตัดแบบสดๆถึงมือเลย ผมบอกเลยว่าตอนขายออนไลน์ตอนนี้ขายดีมากแล้วก็ล่าสุดมีคนมาซื้อไปให้เต่ากิน(เป็นเต่าที่ขายเลี้ยงที่ตัวแพงๆเลย เขาทักมาหาถามเราว่าพี่คะ ผักของพี่ไร้สารร้อยเปอร์เซ็นต์ใช่ไหมคะ เขาก็สั่งเราเลยเยอะมากตอนแรกเราก็ตกใจว่าทำไมสั่งเยอะมาก เขาก็มาบอกว่าเอาไปเลี้ยงเต่า) เพราะผักของเราสะอาดมากไร้สารพิษ

ถาม แต่การเริ่มต้นของการทำ วินฟาร์ม คือ เริ่มต้นด้วยการถูกสบประมาท

เสนาหอย คือ เริ่มต้นเลยจากการที่ วิลลี่ เขาไปเห็นที่ดินแล้วเขาพูดคำแรกเลยว่าจะขึ้นเหรอเพราะตรงพื้นที่เราไปปลูกเป็นดินแดง แล้วบริเวณนั้นที่เขาปลูกกันคือ ยางกับมันสําปะหลัง ผมก็เลยบอกวิลลี่ว่าเราทำรายการนี้ไหม สูงเตี้ยเรี่ยดิน ให้เห็นตั้งแต่ไร่ไม่มีอะไรเลยแล้วเราทำเรื่อยๆก็เอาคำแนะนำจากยูทูปมา จนทำให้ผมรู้ว่าการทำให้ปลูกพืชผักดีมีอยู่สามอย่าง คือ หนึ่งดินต้องดีเราก็ปรุงดินขึ้นมาเองด้วยการเปิดหน้าดินแล้วเอามาผสมใหม่ สองน้ำสำคัญมากเราขุดบ่อน้ำเราต้องมีคลองไส้ไก่ให้น้ำไหล สามปุ๋ยตอนแรกๆเราหมักเองเราทำเป็นสูตรที่คนแนะนำมาสิ่งที่เราเอามาทำปุ๋ยคือ ขี้ค้างคาว จะมีธาตุอาหารเยอะเป็นอันดับที่หนึ่ง อันดับที่สองขี้ม้าเอามาทำปุ๋ยได้ แต่อันที่สามคือวัว แล้ววัวของผมคือ ทานหญ้า ออแกนิกด้วย ซึ่งไร่ของผมมีอยู่ 10 ไร่ แต่ผมทำไปแค่ 30 เปอร์เซ็นต์เองประมาณ 3 ไร่หลักๆ

เสนาหอย แต่ความสุขของผม กับ วิลลี่ คือ ได้เห็นพืชจากเป็นต้นกล้าแล้วมันขึ้นมาแล้วไปถึงคนทานอย่างไร้สารร้อยเปอร์เซ็นต์มันเป็นความภูมิใจนะครับ และผมก็อยากพัฒนาส่งออกให้ได้

ถาม และอีกสิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปของชีวิต พี่หอย คือ สเปกผู้หญิงก็เปลี่ยนไปด้วยจริงไหม

เสนาหอย ตอนนี้ สเปกต้องแกร่ง ดายหญ้าได้ บีบผลไม้ด้วยมือเปล่าได้ ตากแดดได้ เพราะผมไปไร่บ่อยที่วินฟาร์ม แล้วเราชอบที่จะไปขุดดินเองทำอะไรเอง อยากได้คนที่เขามีไลฟ์สไตล์เหมือนเรา


Entertainment Addict Editorial Team
อ่านทั้งหมด