aespa พาเพลง Black Mamba ทะลุ 100 ล้านวิว สร้างสถิติใหม่บนยูทูบ

  • By Entertainment Addict Editorial Team
  • 13 ม.ค. 2021 (00:20 น.)
  • 0

สมกับเป็น Global Super Rookie หรือ สุดยอดน้องใหม่ระดับโลกสำหรับ aespa (เอสป้า) เกิร์ลกรุ๊ปสังกัดค่าย SM ENTERTAINMENT (เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์) ที่ล่าสุดได้สร้างสถิติใหม่ ด้วยการพามิวสิกวิดีโอเพลง ‘Black Mamba’ (แบล็ค มัมบ้า) ขึ้นแท่นเป็นเพลงเดบิวต์ของวง K-POP ที่มียอดเข้าชมทะลุ 100 ล้านวิวได้เร็วที่สุดบน YouTube

หลังจากที่มิวสิกวิดีโอเพลง Black Mamba’ (แบล็ค มัมบ้า) ถูกปล่อยออกมา ในวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตามเวลาไทย 16.00 น. นั้น ล่าสุดในวันที่ 8 มกราคมนี้ ตามเวลาไทย 03.35 น. ก็มียอดเข้าชมทะลุ 100 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย โดยใช้เวลาเพียงแค่ 51 วัน 12 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งถือเป็นระยะเวลาที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์สำหรับมิวสิกวิดีโอเพลงเดบิวต์ของวง K-POP ที่ผ่านมา ตอกย้ำให้เห็นถึงความสนใจระดับสูงจากทั่วโลกที่มีต่อ aespa กันอีกครั้ง

โดยก่อนหน้านี้ มิวสิกวิดีโอเพลง ‘Black Mamba’ (แบล็ค มัมบ้า) มียอดเข้าชมบน YouTube มากกว่า 21 ล้านวิวภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากเปิดตัว ซึ่งเป็นสถิติยอดเข้าชมที่สูงที่สุดใน 24 ชั่วโมงแรกสำหรับเพลงเดบิวต์ของ K-POP และ ณ เวลานั้น มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 เป็นวิดีโอที่กำลังมาแรงของ YouTube ได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน

ทางด้าน aespa (เอสป้า) ได้เผยความรู้สึกต่อความสำเร็จครั้งนี้ว่า “พวกเรามีความสุขมากที่ได้ทราบข่าวว่า มิวสิกวิดีโอเพลง ‘Black Mamba’ ของเราทะลุ 100 ล้านวิวค่ะ รู้สึกตื้นตันมากกว่าเดิมที่สร้างสถิติที่ดีได้ด้วยเพลงเดบิวต์ของเรา และต้องขอขอบคุณ ‘MY’ (มาย; ชื่อเรียกแฟนคลับอย่างเป็นทางการ) ของเราทุกคนจากใจจริง ที่มอบความรักและสนับสนุนพวกเราเป็นอย่างมากค่ะ” พร้อมด้วย “พวกเราจะเป็น aespa ที่คอยนำเสนอเพลงที่ดี และพลังอันสดใสในปี 2021 ดังนั้น หวังว่าทุกคนจะตั้งตารอ และให้ความสนใจกันเยอะ ๆ นะคะ”

นอกจากนี้ ตามการรายงานข้อมูลจากบริษัทเอเจนซี่ที่ปรึกษาต่างประเทศ REELS Corporation พบว่า ทันทีที่เพลง ‘Black Mamba’ ถูกปล่อยออกมา ก็สามารถติดอันดับบนชาร์ตเพลงออนไลน์ทั่วโลกได้กว่า 95 ประเทศ ที่สำคัญเพลงเดบิวต์นี้ ได้เข้าสู่อันดับ 100 บนชาร์ต Global Excl. U.S. ของ Billboard ประจำสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนพฤศจิกายน ด้วยการใช้เวลาเพียงแค่ 3 วันหลังจากปล่อยมา ถือเป็นสถิติอันดับที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของเพลงเดบิวต์ศิลปิน K-POP อีกทั้งยังอยู่ในชาร์ตได้นานถึง 3 สัปดาห์ติดต่อกัน ยืนยันถึงพลังที่สมกับเป็น ‘Global Super Rookie’ ได้เป็นอย่างดี

ไม่เพียงเท่านี้ ในประเทศจีนเองเพลงนี้สามารถครองอันดับ 1 บนชาร์ตเกาหลีของเว็บไซต์เพลงที่ใหญ่ที่สุดในจีนอย่าง QQ Music ได้ถึง 3 สัปดาห์ติดต่อกัน (19 พ.ย. 63 ~ 10 ธ.ค. 63) สร้างสถิติเป็นการครองอันดับ 1 ได้ยาวนานที่สุดของเกิร์ลกรุ๊ปที่เดบิวต์ในปี 2020 รวมถึงกวาดอันดับบนชาร์ตต่าง ๆ มากมาย อาทิ อันดับ 1 บนชาร์ต Rising และอันดับ 2 บนชาร์ตเพลงใหม่ของ QQ Music, อันดับ 1 บนชาร์ตเพลงเกาหลีใหม่ของ Kugou Music, อันดับ 1 บนชาร์ตเกาหลีของ Kuwo Music ฯลฯ

ทั้งนี้ ‘Black Mamba’ (แบล็ค มัมบ้า) เป็นเพลงแดนซ์ทรงพลังที่มีเสียงซินธ์เฉพาะตัวและเบสหนักแน่น โดยความโดดเด่นอยู่ตรงท่อนฮุกที่ทำให้ติดหูราวกับร่ายมนต์ ด้านเนื้อร้องเพลงนี้ มีการใส่เรื่องราวจักรวาลของ aespa พูดถึงการผจญภัยที่เกิดขึ้นเมื่อสิ่งที่เรียกว่า ‘Black Mamba’ เป็นภัยคุกคามต่อโลก และขัดขวางการเชื่อมต่อระหว่าง aespa กับอวตารของพวกเธออย่าง ‘ae’

Official Hashtags: #aespa #æspa #BlackMamba #BlackMamba100M

แฟนเพลงชาวไทยสามารถรับฟัง ซิงเกิลเดบิวต์ ‘Black Mamba’ (แบล็ค มัมบ้า) ของaespa (เอสป้า) ได้ทาง 

TrueID Music (bit.ly/35zwI4fและJOOX (open.joox.com/s/rd?k=OyZ1

[มิวสิกวิดีโอ] aespa – ‘Black Mamba’youtu.be/ZeerrnuLi5E 


Entertainment Addict Editorial Team
อ่านทั้งหมด