ดัง พันกร ไม่เก็บคอมเมนต์ลบมาบั่นทอน เชื่อผู้ชายก็ใส่กระโปรงเดินถนนได้

  • By Entertainment Addict Editorial Team
  • 15 ม.ค. 2021 (12:37 น.)
  • 0

กลับมาเป็นกระแสฮือฮาทั้งโลกโซเชียล เพราะชื่อใหม่สุดไฉไล “สหัสสกรพรพันศิวิไลไทประเสริฐ” ของนักร้องท้องไม่รับในตำนาน “ดัง พันกร” ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้มาเปิดใจถึงเรื่องราวในชีวิตของอดีตร็อคเกอร์หนุ่มมาดแมน ที่ ณ บัดนาวอัปเลเวลมาเป็นนักร้องแฟชั่นนิสต้าแต่งตัวเปรี้ยวเข็ดฟันด้วยลุค Unisex งานนี้มีที่มาที่ไปเป็นอย่างไร “ดัง พันกร”พร้อมตอบคำถามเคลียร์ ๆ ผ่านรายการ Z story ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

เดี๋ยวนี้แต่งตัวจัดเต็ม ปังทุกลุค ?

ดัง พันกร : จริง ๆ แล้ว ดังเป็นคนชอบแต่งตัวอยู่แล้ว เป็นคนชอบแฟชั่น โตมากับแฟชั่น คงเป็นตามวัยด้วยแหละครับ อย่างพี่เอ พี่สาวคนโต ก็เป็นดีไซเนอร์ ทั้งบ้านชอบแฟชั่น แต่หลัง ๆ มา ชุดที่ใส่จะช่วยกันคิด สมัยเด็ก ๆ พี่เคยเล่าให้ฟังว่าดังเหมือนเป็นตุ๊กตาให้เค้าเล่นจับแต่งตัว อย่างทุกวันนี้ พี่ ๆ ก็จะขึ้นมาบอกให้แต่งตัวแบบนี้นะ คุณแม่ก็จะบอกว่าดังทำผมแบบนี้นะ เราก็งงเหมือนกันว่าเราจะแต่งตัวยังไงดี สุดท้ายแล้วเราก็เลือกสิ่งที่เราชอบ แต่บางวันเราก็แบบพี่ดาว วันนี้ดังโอเค ดาวจะเป็นอวตารให้พี่ดาวแต่งให้

ให้นิยามการแต่งตัวจัดจ้านของตัวเองว่าอย่างไร ?

ดัง พันกร : “ไม่รู้นะ ดังว่าการดูดีก็เป็นสิ่งที่ดี อาชีพเราด้วย เราชอบตรงนี้นะ มันเป็นความส่วนตัว อย่างอยู่บ้าน มีดินเนอร์หรือว่ารับประทานอาหารกันข้างล่างอะครับ ก็แต่งตัวอยู่บ้าน ช่วงโควิดเราไม่ได้ไปไหนก็แต่งตัวอยู่บ้าน หรือว่าถ้าในไอจีเห็นดังอยู่ในห้องดัง แล้วเดินไปเดินมา ก็คือแต่งตัวอยู่ในห้องเล่น เดินไปเดินมา”

เปลี่ยนมุมมองให้ผู้ชายกล้าแต่งตัวแบบ Unisex ใส่กระโปรงเดินได้ปกติ ?

ดัง พันกร : “ดังว่าใส่ได้นะครับ กระโปรงผู้ชายมันก็มีหลายที่ ถ้าดูสมัยสก๊อตแลนด์ เค้าก็ใส่กัน มันก็คงมาจากสมัยโบราณแหละ แล้วแต่คนจะมองว่าใครจะใส่อะไรยังไง คือดังมองว่าใส่แล้วเป็นตัวเราเอง ใส่แล้วรู้สึกมั่นใจ มีกาลเทศะ แล้วไปไหนมาไหนก็ให้เกียรติสถานที่ คือดังรู้สึกว่าการที่เราแต่งตัวแล้วมั่นใจ มันสำคัญอย่างยิ่งเลยนะครับ”

ทำอย่างไรให้ใครหลาย ๆ คนที่กล้าจะก้าวข้าม จุดนี้ไปได้แต่งตัวในสิ่งที่ตัวเองรัก ?

ดัง พันกร : “คือดังมองว่าความคิดไอเดียของเรา การฟังคนอื่นเยอะ มันก็ distance เราต้องเอาตัวเราเป็นหลัก โดยที่เราไม่เดือดร้อนใครนะครับ เพราะว่าเราต้องมีความสุขครับ โดยตัวเราเอง เพราะเราเกิดมาตายคนเดียว การที่ expect ตัวเราเอง การเป็นตัวเราเองเนี้ย เราได้รับการชมหรือได้รับสิ่งที่ดี ๆ กลับมายังไง มันทำให้เป็นพลังงานอย่างนึง เป็นพลังงานให้กับตัวเราเองได้ เป็นเหมือนกับว่าเป็นแรงผลักดันให้เรามีกำลังใจขึ้น ให้เราได้มองเห็นคุณค่าของตัวเราเอง ได้รู้ว่าเราก็มีคุณค่าเหมือนกันนะ แล้วมันทำให้เรา go on กล้าที่จะกล้า ทำอะไรที่ดีขึ้น ๆ เพื่องานของเรา เพื่อสังคมของเรา”

เสียงวิจารณ์ที่ได้รับ คอมเมนต์ลบ ๆ ทำให้เราบั่นทอนบ้างมั้ย ?

ดัง พันกร : “ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะคอมเมนต์นะครับ ชอบไม่ชอบอะไร ดังก็พยายามมองทุกอย่างให้เป็นแง่ดี เราจะมองลบเพื่ออะไร เราก็มองว่าเค้าก็ยังอุตส่าห์คอมเมนต์เนอะ เค้าดูเราอยู่นะ คือทุก ๆ คอมเมนต์เป็นสิ่งที่มีค่า”

เมาท์กันว่า อายุขนาดนี้ยังไม่เคยมีเคยมีแฟนเลยในชีวิต ?

ดัง พันกร : “ไม่เคยเลยครับ ไม่เคยมีแฟน เป็นสิ่งเดียวที่คิดว่าตัวเองต้องมีปัญหาแล้วล่ะ จนคนอื่นเค้ามีแฟนกันไปหมดแล้ว คือตอนนี้ดังแค่คิดว่าอยากจะหาคู่ชีวิตมากกว่า ประกาศทีไรก็ไม่เคยมีใครเข้ามาซักที ไม่รู้จะประกาศยังไง ที่สำคัญเลยนะ ขอเป็นคนที่รักจริง วัยรุ่นไปถึงวัยกลางคน ติดต่อมาได้เลยครับ (หัวเราะ)”


Entertainment Addict Editorial Team
อ่านทั้งหมด