ของมันต้องมี! ส่องไอเทม พกติดตัวช่วงโควิด ใช้ชีวิตแบบ New Normal

  • By Entertainment Addict Editorial Team
  • 08 เม.ย. 2021 (17:34 น.)
  • 0

กลับมาอีกครั้งแล้วกับบรรยากาศแบบนี้ ที่ทำให้เราทุกคนต่างระวังตัวทุก ๆ ด้าน สำหรับการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ที่ดูแล้วครั้งนี้จะรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงแม้ว่าเราจะอยู่กับเชื้อไวรัสนี้มาร่วมปีได้แล้ว จนอาจจะทำให้เราเผลอตัว และลืมที่จะป้องกันเชื้อต่าง ๆ ไปได้  วันนี้เราจะมาดูกันอีกครั้งสำหรับ ไอเทมพกพาที่ต้องมีในกระเป๋า เพื่อป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ เบื้องต้น มีอะไรบ้างน้าาา ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

1. หน้ากากอนามัย
กลายเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ในชีวิตไปแล้ว สำหรับหน้ากากอนามัย ออกจากบ้านไม่ได้ ถ้าไม่มีเจ้าสิ่งนี้! เป็นการป้องกันขั้นแรกด้วยตัวเราเอง และสามารถช่วยลดการแพร่ระบาดซ้ำได้อีกคน ซึ่งเชื้อไวรัสอาจลอยปนเปื้อนอยู่ในอากาศโดยเราไม่รู้ตัวเลย

2. แอลกอฮอล์เจล
ใครเป็นเหมือนกันบ้างคะ ที่ทุก ๆ ครั้งต้องจับสิ่งใด ก็จะหันหาแอลกอฮอล์ล้างมือเสมอ ๆ เลย ซึ่งในการเลือกใช้นั้น จะต้องเป็นแอลกอฮอล์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เข้มข้น 70% ขึ้นไป นะคะ ถึงจะมีประสิทธิภาพที่ดี การเลือกซื้ออย่าลืมดู อย. เพื่อความปลอดภัยด้วยนะคะ

3. ทิชชู่เปียก
อาจจะเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วสำหรับใครหลาย ๆ คนที่ต้องพกทิชชู่เปียกไว้ที่ตัวเสมอ เพราะเราไม่อาจเลี่ยงการสัมผัสโดยตรงได้เลย เพราะแค่กดปุ่มลิฟต์ก็ถือเป็นการสัมผัสสิ่งต่าง ๆ แล้ว ทิชชู่เปียกจึงเป็นอีกไอเทมที่ควรพกติดตัว สะดวก ใช้ง่าย และมีขนาดเล็กด้วยค่ะ

4. ของใช้ส่วนตัว
อาจจะ งง ๆ แปลก ๆ ว่าทำไมต้องพกของใช้ส่วนตัวด้วย เพราะการใช้ของร่วมกัน ทำให้ติดเชื้อได้ง่าย ๆ ฉะนั้นของใช้ส่วนตัวอย่าง เช่น ช้อน – ส้อม – หลอด หรือ ขวดน้ำ ควรมีพกติดตัวไว้ด้วยจริง ๆ นะคะ


Entertainment Addict Editorial Team
อ่านทั้งหมด