งดดราม่า ‘หมออั้ม’ พูดกลาง ๆ ปม ‘ณวัฒน์’ ชี้หมอพูดถูก เชื่อรู้ตัว 2 ฝ่ายมีการอัดเสียง

  • By Entertainment Addict Editorial Team
  • 23 ก.ค. 2021 (18:06 น.)
  • 0

ดูเหมือนว่าความรุนแรงเริ่มลดระดับลงแล้ว สำหรับกรณีดราม่าของ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ปมถูกขอให้ย้ายจากโรงพยาบาลกลับไปรักษาตัวที่บ้านต่อ กระทั่งล่าสุด วันนี้ (23 ก.ค.) ผู้บริหารโรงพยาบาลปิยะเวท ออกมาแถลงชี้แจงว่า เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนของทั้งสองฝ่าย ย้ำโรงพยาบาลไม่ได้เลือกปฏิบัติ ทำกับผู้ป่วยที่อาการดีขึ้นมาอยู่ในกลุ่มสีเขียวทุกคน เพราะมีผู้ป่วยกลุ่มสีเหลืองรอเตียงทุกวัน ขณะที่เจ้าตัวขอกลับไปรักษาต่อที่บ้านแล้ว โดยมีทีมแพทย์ติดตามเทเลเมดิซีน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางด้าน นายแพทย์อิราวัต อารีกิจ หรือ หมออั้ม อดีตนักร้องค่ายอาร์เอส ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว อั้ม อิราวัต แสดงความคิดเห็นถึงประเด็นที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า “ฟังคลิปคุณหมอ ที่คุยกับพี่ณวัฒน์ แล้ว ผมพูดแบบกลาง ๆ หลังจากได้ฟังเลยนะครับ ว่าคุณหมอพูดถูกแล้ว และพูดปกติ สุภาพมาก (ผมเป็น FC พี่ณวัฒน์ อยู่แล้วนะครับ)

ถ้ามีบทสนทนา แค่เฉพาะในคลิปคุณหมอที่เจรจา ขอให้พี่ณวัฒน์กลับบ้านด้วยอาการของพี่ พ้นขีดอันตรายแล้ว และทรัพยากรการแพทย์ขณะนี้ ไม่เพียงพอ ทั้งกำลังคน สถานที่ และอุปกรณ์มีคนที่เป็นหนักกว่าเคสพี่ณวัฒน์ ต้องการการดูแลใกล้ชิดกว่าพี่ รออยู่จำนวนมหาศาลครับ อันนี้ขอไม่ดราม่านะครับ ผมเห็นใจทีมแพทย์ คุณหมอในคลิปเสียง พอ ๆ กับเข้าใจและเห็นใจ พี่ณวัฒน์ ขอให้หาทางออกร่วมกันได้ และหายจากโรคภัยโดยเร็วครับพี่.”

นอกจากนี้ หมออั้ม ยังได้แสดงความคิดเห็นต่อในช่องคอมเมนต์ด้วยว่า “จากประสบการณ์การเป็นหมอ คลิปเสียงนี้ ไม่น่าจะเป็นทั้งหมดของเรื่องนี้ครับ รายละเอียดมีมากมาย ในขั้นตอนและรูปแบบการรักษา เพราะโควิด-19 มันใหม่มากสำหรับเรา สำหรับโรคที่ต้องเข้าใจนิดนึง คือ การรักษาแพทย์จะไม่ได้เข้าไปถึงตัวคนไข้ถี่เท่าโรคหรือเคสอื่น ๆ มีการใช้ระบบวงจรปิด ไลน์ ฯลฯ ในการมอนิเตอร์

ไม่แน่ใจว่าหมอเจ้าของไข้ ได้คุยกับพี่เขาก่อนไหม ถึงจะมาเป็นหมอผู้บริหารท่านนี้ ปกติระบบจะเป็นแบบนั้นครับ นอกจากจะเจอเคสพิเศษ ที่ผู้บริหารต้องต่อสายตรง-เข้าพบเอง และคลิปนี้ เราก็ไม่รู้ว่าใครปล่อย แต่เหมือนจะรู้ตัวทั้งคู่ ว่ามีการบันทึกเสียง ตรงนี้รอรายละเอียดครับ ส่วนเรื่องอื่น ๆ ก็รอฟังพร้อม ๆ กันทั้งประเทศครับ”

“ประเด็น แพทย์ระดับผู้บริหาร ต่อสายโทรมาขอเอง ผมว่าไม่แปลกนะ และเขาใช้คำว่าทีมแพทย์ อาจมีการคุยกัน ประเมินกัน และแจ้งพี่เขาแล้ว สำหรับผม หมอผู้บริหารโทรสายตรงมาเอง(เข้าพบโดยไม่จำเป็น เราไม่ทำกันช่วงนี้ครับ โดยเฉพาะกับเคสโควิด) ผมว่าเป็นการให้เกียรติคนไข้ด้วยซ้ำนะครับ ถ้าเขาจะสั่งให้ออกจริง ๆ ไม่ต้องโทรยังได้เลย ให้ทีมแพทย์ไปกดดัน ทะเลาะกับคนไข้เอง รายละเอียดอื่น ๆ อีกหลายมุม รอฟังเจ้าตัว คู่กรณีดีกว่าครับ”


Entertainment Addict Editorial Team
อ่านทั้งหมด