น้องสาวแห่งชาติแดนกิมจิ ‘ไอยู’ บริจาคสิ่งของมูลค่า 24 ล้านบาท ช่วยเหลือผู้ยากไร้

  • By Entertainment Addict Editorial Team
  • 21 ก.ย. 2021 (13:54 น.)
  • 0

ศิลปินสาวชื่อดัง “ไอยู” เจ้าของฉายา น้องสาวแห่งชาติแห่งแดนกิมจิ ได้บริจาคสิ่งของมูลค่า 850 ล้านวอน หรือประมาณ 24 ล้านบาท สำหรับการกุศล เพื่อฉลองวันเดบิวต์ครบรอบ 13 ปี

เมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา EDAM Entertainment ต้นสังกัดของ “ไอยู” เปิดเผยว่า เนื่องในวันครบรอบ 13 ปีของการเดบิวต์ ศิลปินสาวมีความคิดที่จะร่วมมือกับแบรนด์ต่าง ๆ ที่เธอเป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่กำลังเดือดร้อน

ไอยู ได้ติดต่อกับทาง GNAL-N, New Balance, Banolim Pizza, BLACKYAK, Evezaly และ Jeju Samdasoo ที่เธอเป็นพรีเซนเตอร์อย่างเป็นทางการ เพื่อยื่นข้อเสนอในการร่วมบริจาคผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จำนวน 850 ล้านวอน [ประมาณ 24 ล้านบาท] เพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส

ต้นสังกัดเผยว่า “เมื่อใกล้จะถึงวันครบรอบเดบิวต์ ไอยู มีความประสงค์ที่จะบริจาคสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันให้กับผู้ที่กำลังเดือดร้อน เธอได้ติดต่อแต่ละแบรนด์เป็นการส่วนตัว เพื่อให้คำแนะนำเรื่องการบริจาค โดยเธอได้มีส่วนร่วมกับแบรนด์ต่าง ๆ ในการออกค่าใช้จ่ายครึ่งหนึ่งสำหรับการบริจาคในแต่ละครั้ง”

นอกจาก ไอยู จะประสบความสำเร็จในด้านหน้าที่การงานตั้งแต่อายุยังน้อยแล้ว ศิลปินสาวยังเดินหน้าทำความดีช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด เจ้าตัวได้รับการแต่งตั้งเป็นหนึ่งใน 30 รายชื่อ บุคคลที่มีชื่อเสียง คนดัง รวมถึงมหาเศรษฐีผู้ประกอบการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่โดดเด่นเรื่องการบริจาคเงินเพื่อสังคม จากนิตยสาร ‘Forbes Asia’ โดย ไอยู ได้รับเลือกให้เป็น ‘ฮีโร่แห่งใจบุญสุนทาน’ ที่อายุน้อยที่สุดในการบริจาคให้กับองค์กรการกุศล


Entertainment Addict Editorial Team
อ่านทั้งหมด